
Lựa chọn hàng Việt chất lượng
Giữa ma trận hàng giả, hàng nhái bủa vây thị trường, niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm nội địa ngày càng tăng. Không còn lựa chọn theo thói quen hoặc vì giá rẻ, người mua hàng ngày càng đặt ưu tiên vào yếu tố chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và an toàn trong tiêu dùng.
Co.opmart Đắk Nông là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mỗi sáng, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau, thịt, cá, trứng… cùng nhiều sản phẩm nội địa chất lượng cao được tất bật đưa lên kệ. Tất cả đều đáp ứng quy định nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ, mã QR rõ ràng.
Ông Trần Giang Nhật Thảo - Giám đốc Co.opmart Đắk Nông chia sẻ: “Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được chuỗi bán lẻ của hệ thống Saigon Co.op thực hiện nhiều năm nay. Tỷ lệ hàng Việt hiện đang chiếm trên 90% toàn đơn vị. Cùng với những chính sách khuyến mại hấp dẫn, chúng tôi cũng ưu tiên trưng bày các sản phẩm thương hiệu Việt ở những vị trí đẹp, dễ tiếp cận nhằm kích cầu mua sắm”.
Tương tự, tại các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Lâm Đồng, nhiều mặt hàng đang được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Ông Trần Văn Hồi - Chủ hộ kinh doanh Trần Văn Hồi, xã Thuận Hạnh chia sẻ: “Cơ sở hiện đang sản xuất các loại nấm tươi, nấm sấy thăng hoa, nước đông trùng hạ thảo nha đam và các dòng rượu, trà, mật ong đông trùng hạ thảo. Các sản phẩm này hiện được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Thời gian gần đây, cơ sở chúng tôi ghi nhận lượng tiêu thụ tăng gấp 2-3 lần”.
Không chỉ nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt còn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng về tiện tích, tăng trải nghiệm mua sắm. Nhờ đó đã dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao doanh số bán hàng.
Xúc tiến thương mại chuyên sâu
Thống kê của Sở Công thương Lâm Đồng cho thấy, hiện nay, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ từ 80-90% trên các kênh phân phối hiện đại và trên 60% tại các hệ thống bán lẻ truyền thống. Thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nổi bật là các hoạt động như: triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; tổ chức các hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại; hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phân phối hàng Việt…
Tỉnh Lâm Đồng hiện đang triển khai xây dựng các mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2025; đồng thời, tham gia điểm giới thiệu nông sản an toàn tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngành thường xuyên chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như các đơn vị sản xuất uy tín trong nước. Từ nay đến cuối năm, ngành công thương đang tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại mang tính chuyên đề, chuyên sâu, cụ thể đối với từng nhóm hàng thông qua nhiều hoạt động.
Trong đó, có các chương trình: đưa hàng Việt về nông thôn; các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phân phối hàng Việt tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa; các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số...
Ngành cũng tích cực tham gia các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, kết nối giao thương, triển lãm sản phẩm Đà Lạt - Lâm Đồng; chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng… Cùng với nâng cao về chất lượng, để tạo dựng niềm tin vững chắc ở người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở Lâm Đồng cũng đang xây dựng chiến lược phát triển lâu dài và tập trung cho việc bảo vệ thương hiệu.
Nguồn: https://baolamdong.vn/hang-viet-ghi-diem-bang-thuong-hieu-va-chat-luong-387634.html
Bình luận (0)