Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

TIn đồn Yamaha phát triển PG-1 động cơ 155cc đang thu hút sự chú ý lớn từ giới mê xe. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho dân chơi xe cỡ nhỏ.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống09/07/2025

1-6380.jpg
Theo chuyên trang xe Greatbiker của Thái Lan, Yamaha đang ấp ủ kế hoạch ra mắt phiên bản mới mang tên PG-155 – bản nâng cấp của dòng xe số địa hình PG-1 hiện tại đanmg bán ra tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam.
2-7568.jpg
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở khối động cơ: từ loại 113.7cc dùng chế hòa khí, PG-155 sẽ được nâng cấp lên động cơ 155cc làm mát bằng dung dịch, nhiều khả năng là loại tương tự mẫu sportbike YZF-R15, với công nghệ van biến thiên VVA.
3-3777.jpg
Nếu đúng như thông tin rò rỉ, mẫu xe máy Yamaha PG-155 thế hệ mới có thể đạt công suất khoảng 19 mã lực và tốc độ tối đa trên 120 km/h - một bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm.
5-5881.jpg
Động cơ mạnh mẽ hơn không chỉ giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của Nhật Bản và châu Âu mà còn mở rộng khả năng sử dụng: vừa tiện lợi khi đi phố, vừa đủ lực để off-road nhẹ hoặc đi tour đường dài.
6-2540.jpg
Mặc dù được nâng cấp động cơ, Yamaha PG-155 dự kiến vẫn giữ nguyên thiết kế vốn đã tạo nên cá tính riêng của dòng PG-1. Xe sở hữu phong cách adventure-retro với phần khung backbone chắc chắn, giảm xóc phù hợp địa hình nhẹ và gầm xe cao - những yếu tố khiến PG-1 được yêu thích bởi cộng đồng mê xe địa hình cỡ nhỏ.
4-5314.jpg
Cấu hình này khiến nhiều người kỳ vọng PG-155 sẽ trở thành đối trọng thực thụ của Honda CT125 Hunter Cub - một mẫu xe có thiên hướng cổ điển và thiên về độ bền, trong khi PG-155 hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn với hiệu suất vận hành cao hơn.
10-3112.jpg
Dù thông tin từ Greatbiker gây nhiều tò mò trong cộng đồng chơi xe, cần nhấn mạnh rằng Yamaha vẫn chưa đưa ra bất kỳ xác nhận chính thức nào về việc phát triển PG-155.
9-6242.jpg
Các chuyên gia kỹ thuật trong ngành cũng cho rằng, nếu muốn chuyển từ động cơ 113.7cc lên loại 155cc, Yamaha sẽ phải tiến hành nhiều điều chỉnh đáng kể về mặt kỹ thuật, bao gồm hệ thống truyền động, khung sườn, hệ thống làm mát và cả kết cấu tổng thể của xe.
8-7411.jpg
Việc "nhét" một động cơ mạnh hơn vào thân xe PG-1 không chỉ là chuyện đơn giản về dung tích xi-lanh, mà còn đòi hỏi sự tái thiết kế để đảm bảo độ ổn định, an toàn cũng như tối ưu hóa hiệu suất.
7-7205.jpg
PG-1 mới chỉ được giới thiệu tại một số thị trường từ năm 2023 và vẫn đang tạo được sức hút nhất định nhờ ngoại hình cá tính và khả năng vận hành ổn định trong phân khúc xe số offroad hạng nhẹ. Do đó, Yamaha có thể chưa cần thiết phải tung ra phiên bản nâng cấp quá sớm khi sản phẩm hiện tại vẫn đang "sống khỏe".
11-1135.jpg
Không thể phủ nhận rằng PG-155 (nếu được hiện thực hóa) sẽ là một làn gió mới, hấp dẫn nhóm người dùng đang tìm kiếm mẫu xe địa hình nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ hơn. Trong bối cảnh nhu cầu di chuyển kết hợp giữa đường phố và off-road nhẹ ngày càng gia tăng, sự xuất hiện của một mẫu xe như PG-155 là điều mà thị trường đang chờ đợi.
Video: Yamaha PG-1 - Chiếc xe mà mọi lứa tuổi đều chơi được.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/yamaha-phat-trien-pg-155-manh-hon-ma-van-giu-chat-bui-bam-post1553574.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của vịnh Vĩnh Hy
Loại trà đắt đỏ nhất Hà Nội, giá hơn 10 triệu đồng/kg được chế biến thế nào?
Hương vị miền sông nước
Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm