Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Báo Nông nghiệp Việt NamBáo Nông nghiệp Việt Nam08/07/2025

Theo thống kê mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường Quảng Ngãi, sau khi hợp nhất địa giới hành chính, Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao còn thời hạn, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Cụ thể, trước thời điểm sáp nhập, Quảng Ngãi cũ có 350 sản phẩm OCOP 3–5 sao, Kon Tum cũ có 290 sản phẩm OCOP 3–4 sao. Sau khi hợp nhất, tỉnh Quảng Ngãi mới, tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên là 640 sản phẩm, bao gồm: 2 sản phẩm 5 sao, 48 sản phẩm 4 sao và 590 sản phẩm 3 sao.

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP 3–5 sao. Ảnh: Võ Hà.

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP 3–5 sao. Ảnh: Võ Hà.

Hai sản phẩm OCOP 5 sao đại diện cho địa phương là tỏi Lý Sơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh, và mạch nha Quảng Ngãi (đường mantoza) do Nhà máy Nha Quảng Ngãi, Chi nhánh Công ty CP Đường Quảng Ngãi sản xuất. Đây đều là những sản phẩm có lợi thế đặc trưng, đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Để chương trình OCOP tiếp tục phát huy hiệu quả trong giai đoạn mới, Quảng Ngãi đang tiến hành tái cơ cấu bộ máy, xây dựng các tổ chức chuyên trách OCOP tại cấp xã, phường và các vùng đặc thù. Song song đó là các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực, mở rộng chuỗi giá trị, tăng cường ứng dụng công nghệ cao và công nghệ sinh học trong sản xuất, chế biến.

Quảng Ngãi đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Ảnh: Võ Hà.

Quảng Ngãi đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Ảnh: Võ Hà.

Tỉnh đã xác định chuyển đổi số và xúc tiến thương mại là những mũi nhọn quan trọng để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Các chính sách về vốn, đào tạo, tư vấn kỹ thuật sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện từng vùng, từng nhóm sản phẩm, trong đó ưu tiên hỗ trợ các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng nâng hạng sao.

Những bước đi này nhằm củng cố chương trình OCOP trở thành động lực phát triển nông thôn bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh Quảng Ngãi bước vào giai đoạn phát triển mới sau sáp nhập.

Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/quang-ngai-tim-cach-dua-thuong-hieu-ocop-vuon-xa-d761661.html


Chủ đề: sản phẩm OCOP

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Loại trà đắt đỏ nhất Hà Nội, giá hơn 10 triệu đồng/kg được chế biến thế nào?
Hương vị miền sông nước
Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm