Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Gia Sàng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. |
Các lĩnh vực có khối lượng hồ sơ lớn, gồm: Chứng thực (378 hồ sơ), bảo trợ xã hội (236 hồ sơ) và hộ tịch (184 hồ sơ)… Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ và công khai quy trình xử lý đã giúp rút ngắn thời gian giải quyết, nâng tỷ lệ công khai thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn phường đạt 100%, số hóa hồ sơ đạt 82,3% và trả kết quả điện tử đạt 82,8%.
Theo đánh giá, đa số người dân và tổ chức hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức cũng như chất lượng giải quyết hồ sơ. Các yếu tố được đánh giá cao, gồm: Sự nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể; thời gian giải quyết đúng hạn; quy trình tiếp nhận công khai, minh bạch.
Để đạt được kết quả trên, Đảng ủy, UBND phường Gia Sàng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ và chất lượng giải quyết TTHC; tổ chức giao ban định kỳ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/tin-moi/202508/phuong-gia-sang-99-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-giai-quyet-truoc-han-0041e14/
Bình luận (0)