Chiều 15-7, Công ty du lịch Vietravel có thông tin phản hồi về sự cố chậm chuyến (delay) chuyến bay của đoàn khách đi tour Úc.
Theo lịch trình ban đầu, đoàn có 18 du khách, mua tour trọn gói của công ty Vietravel khởi hành đi Úc dự kiến lúc 22 giờ 30 ngày 13-7. Tuy nhiên, trưa cùng ngày, hãng hàng không Jetstar thông báo chuyến bay bị dời đến 10 giờ 00 ngày 14-7.
"Ngay khi nhận thông tin, Vietravel đã lập tức thông báo đến đoàn và triển khai các phương án xử lý sắp xếp lại lịch trình tham quan phù hợp, bảo đảm quyền lợi và trải nghiệm tham quan không bị ảnh hưởng. Tổ chức lại phương tiện di chuyển, bổ sung thêm dịch vụ xe đưa đón trong ngày cuối và các dịch vụ cần thiết trong ngày 2 ngày này để bảo đảm trải nghiệm du lịch của đoàn khách" – đại diện Vietravel thông tin.
Tuy nhiên, đến sáng 14-7, khi đoàn di chuyển ra sân bay theo lịch bay mới, hãng hàng không Jetstar tiếp tục thông báo dời giờ khởi hành sang 19 giờ cùng ngày. Vietravel tiếp tục phải điều chỉnh lịch trình lùi lại thêm một ngày và triển khai dịch vụ thay thế phù hợp tại điểm đến ngay khi nhận thông báo từ hãng.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
"Đoàn khách đồng thuận và phối hợp tốt với các phương án xử lý được đưa ra. Tối cùng ngày, chuyến bay lại tiếp tục bị delay thêm một lần nữa đến 20 giờ. Trong suốt thời gian này, đội ngũ Vietravel đã luôn đồng hành, hỗ trợ đoàn, cập nhật tình hình liên tục và kịp thời từ hãng hàng không" – công ty du lịch này nói.
Hành khách chưa được bồi thường
Theo Vietravel, đây là sự cố phát sinh từ phía hãng hàng không - một yếu tố ngoài ý muốn và ngoài phạm vi kiểm soát của đơn vị tổ chức tour. Vì vậy, ngoài việc triển khai đầy đủ các dịch vụ bổ sung tại thời điểm xảy ra sự việc, Vietravel đã gửi văn bản chính thức đến hãng hàng không để yêu cầu giải trình và kiến nghị phương án hỗ trợ, bồi thường hợp lý cho đoàn khách.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đại diện hãng hàng không vẫn chưa có phản hồi cụ thể về chính sách bồi thường. Vietravel cho biết đang tiếp tục theo dõi và làm việc để nhận được phản hồi sớm nhất từ phía hãng.
Trước đó, nhiều hành khách trong đoàn đã bày tỏ bức xúc vì chuyến bay đi du lịch bị lùi tới 2 ngày, thiệt hại không chỉ là mất thời gian chờ đợi, còn là sự xáo trộn kế hoạch nghỉ phép, chi phí khách sạn, ăn uống.
Theo thông tin của phóng viên Báo Người Lao Động, tour trọn gói đi Úc này có lịch trình 4 ngày nhưng đã phải lùi lại 2 ngày vì chậm chuyến bay.
Nguồn: https://nld.com.vn/mua-tour-tron-goi-di-uc-khach-meo-mat-vi-chuyen-bay-bi-delay-2-ngay-196250715163336996.htm
Bình luận (0)