Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hàng Việt nhanh nhạy trước xu hướng mới

Phong phú, đa dạng về chủng loại, thu hút, hấp dẫn nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng cao, giá thành hợp lý…, các sản phẩm hàng Việt Nam đang ngày càng thể hiện sự tôn trọng khách hàng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Hà Nội MớiHà Nội Mới30/08/2025

Không chỉ tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ ngay trên sân nhà, nhiều thương hiệu Việt nhanh nhạy trước xu hướng mới, vươn lên mạnh mẽ, dần khẳng định vị thế tại thị trường thế giới.

sua-vn.jpg
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm sữa của Vinamilk tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia, xã Đông Anh (Hà Nội). Ảnh: Việt An

Nâng tầm vị thế

Đúng dịp đất nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, Vinamilk vinh dự được Brand Finance - tổ chức tư vấn định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới xếp hạng là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu (theo báo cáo "Food & Drink 2025").

Không chỉ là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong tốp 10 thương hiệu sữa có giá trị nhất thế giới, Vinamilk còn đưa Việt Nam vươn lên tốp 5 quốc gia có đóng góp cao nhất cho giá trị thương hiệu ngành sữa, vượt qua cả Mỹ và Phần Lan - những đất nước có lịch sử lâu đời trong ngành thực phẩm.

Đây cũng là năm đầu tiên Vinamilk được xếp hạng AAA+, mức cao nhất trên thang đo sức mạnh thương hiệu. Hơn cả thành tựu của một doanh nghiệp, đây còn là minh chứng cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng đất nước, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ ngành sữa thế giới.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp không còn những quan niệm hàng xuất khẩu chất lượng cao hơn, tốt hơn hàng tiêu dùng trong nước. Bởi theo chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp, Nguyễn Văn Tuấn, chính người tiêu dùng nội địa là “phép thử” tốt nhất cho các nhà sản xuất muốn lớn mạnh và đưa hàng ra nhiều thị trường lớn khác. Do đó, hàng bán ra nước ngoài thế nào, thì bán trong nước phải y như vậy, thậm chí phải tốt hơn. Mặt khác, phải liên tục đổi mới, thích ứng với thói quen của người tiêu dùng.

Sáng tạo những sản phẩm mang tính khác biệt

Thị trường nội địa với quy mô khoảng 180 tỷ USD và dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong các năm tiếp theo không chỉ là cơ hội cho các nhà bán lẻ mà còn là cơ hội để hàng Việt nâng cao vị thế của mình ngay tại “sân nhà”.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen Vũ Văn Thanh cho biết, Tập đoàn đã, đang nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến để bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, cũng như tính an toàn, tính bền vững và tính thẩm mỹ cho các công trình xây dựng. Với chiến lược mở rộng thị trường nội địa, đồng thời với vai trò và trách nhiệm của một thương hiệu quốc gia, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh để duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu trong ngành tôn mạ Việt Nam.

“Ngoài những sản phẩm truyền thống, Tập đoàn Hoa Sen cũng đang tích cực phát triển hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home trên toàn quốc. Đồng thời, việc mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới và đa dạng hóa sản phẩm cũng là những chiến lược quan trọng để Tập đoàn duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bền vững”, ông Vũ Văn Thanh cho biết.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng, thời gian qua, doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá trong việc nâng chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đa dạng chủng loại... quan trọng hơn cả là giá bán ngày càng cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt, hàng Việt ngày càng có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố như giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Nhiều sản phẩm "Made in Việt Nam" đã đủ mạnh để chi phối thị trường trong nước và khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Để nâng cao vị thế của hàng Việt trong thời gian tới, bà Trần Thị Phương Lan cho rằng, trước hết, cần phải xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng kinh tế xanh, tuần hoàn, tập trung xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị, phát triển các kênh phân phối hiệu quả, đồng thời, chú trọng phát triển hệ thống bán lẻ nội địa tạo cơ hội cho hàng Việt đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cần không ngừng nỗ lực đổi mới, tìm tòi, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt, từ đó xây dựng những kế hoạch - chiến lược hiệu quả, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo những sản phẩm mang tính khác biệt và giá trị.

“Về phía các cơ quan chức năng cần hoàn thiện hơn nữa các cơ chế, chính sách quản lý để tạo môi trường thông thoáng, sản xuất, kinh doanh công bằng và lành mạnh, bảo đảm những quy định của các hiệp định thương mại tự do đa phương, song phương mà Việt Nam đã và đang tham gia để hàng hóa, dịch vụ ngày càng được lan tỏa đến tận tay người tiêu dùng, cũng như đến bạn bè các nước trên thế giới,” bà Trần Thị Phương Lan khuyến nghị.

Có thể thấy, cùng với sự đồng hành của Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ, ngành, địa phương và sự nỗ lực của chính các doanh nghiệp, các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam không chỉ có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, mà còn dần bắt kịp với xu thế toàn cầu, đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp để từ đó góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Những kết quả đã và đang đạt được không chỉ khẳng định sự trưởng thành và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, mà còn minh chứng cho sự nỗ lực, sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và năng lực tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/hang-viet-nhanh-nhay-truoc-xu-huong-moi-714677.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tiêm kích Su 30-MK2 thả đạn nhiễu, trực thăng kéo cờ trên bầu trời thủ đô
Mãn nhãn màn tiêm kích Su-30MK2 thả bẫy nhiệt rực sáng trên bầu trời Thủ đô
(Trực tiếp) Tổng duyệt lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9
Dương Hoàng Yến hát chay 'Tổ quốc trong ánh mặt trời' gây xúc động mạnh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm