Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuyển mình giữa 'cơn bão' đóng cửa

Trong tháng 6, thời trang Việt phải nói lời tạm biệt nhiều cái tên như Danghaiyen, Luuvietanh, Lam Khuê, Kenosho…, nối dài thêm danh sách các thương hiệu thời trang Việt phải đóng cửa thời gian qua. Đây đều là những tên tuổi có dấu ấn riêng về phong cách và có chỗ đứng lâu năm trên thị trường.

Báo Thanh niênBáo Thanh niên15/07/2025

Sau gần 2 năm bù lỗ để duy trì cửa hàng, nhà sáng lập Lam Khuê - Hương Phạm chia sẻ, việc giữ thương hiệu tồn tại trong giai đoạn này chính là cuộc chiến để không bị "nhấn chìm". Sau khi thử đủ mọi cách vẫn không xoay chuyển được tình hình, cô quyết định dừng lại.

Chuyển mình giữa 'cơn bão' đóng cửa- Ảnh 1.

Nhà thiết kế Phan Huy và cộng sự trên sàn diễn thời trang Paris ngày 7.7

ẢNH: NTK CUNG CẤP

Tuy đóng lại cánh cửa này nhưng nhiều nhà thiết kế đã hoặc đang mở cho mình một cánh cửa khác khi điều hành song song thương hiệu trẻ hơn. Đỗ Hải Yến có Silàme, Hương Phạm có Viyen, thương hiệu túi xách "Made in Vietnam" Luuvietanh là chiến lược "lấy ngắn nuôi dài" của nhà thiết kế Lưu Việt Anh trên hành trình theo đuổi đam mê.

Mặt sáng của thời trang VN nửa đầu năm 2025 chính là các cửa hàng mới khai trương của Phan Đăng Hoàng, Van Van… Các thương hiệu dù có cửa hàng vẫn luôn tìm thêm kênh phân phối và nền tảng thương mại điện tử mới để tiếp cận khách hàng đa quốc gia và tăng cường hoạt động quốc tế. Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha là đại diện duy nhất của VN vào đến chung kết cuộc thi châu Á về thiết kế thời trang bền vững (Sustasia Fashion Prize 2025). Anh sẽ có phần trình diễn tại Singapore Stories 2025, chương trình do Hội đồng Thời trang Singapore tổ chức vào tháng 9 tới. Trong khi đó, nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển vừa làm nên dấu son cho thời trang Việt khi 12 mẫu thiết kế anh hợp tác cùng nhà tạo mẫu Kevin Germanier được trình diễn tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris, Pháp (10.7).

Chuyển mình giữa 'cơn bão' đóng cửa- Ảnh 2.

Thiết kế của Nguyễn Tiến Truyển trình diễn tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris, Pháp ngày 10.7

Dùng thời trang để kể câu chuyện bản sắc Việt là điểm sáng ở các thương hiệu trẻ. Tơ lụa VN và nghề thủ công trở thành chất liệu sáng tạo chủ đạo khi Falvaon by Lưu Việt Anh giới thiệu lãnh Mỹ A, Gia Studios sử dụng lụa sơn mài nhuộm mặc nưa, lụa Tân Châu màu hổ phách… Nhà thiết kế Phan Huy ghi dấu thành công với loạt trang phục tái hiện vẻ đẹp đồng quê VN khi trình diễn tại Pháp (7.7)...

Vẫn là câu chuyện văn hóa nhưng người trẻ không kể đi kể lại câu chuyện áo dài. Họ chắt lọc những gì tinh túy nhất của truyền thống và kỹ thuật trau dồi nhiều năm để làm nên cái riêng. Thời trang VN xuất hiện đặc sắc, vừa tiệm cận tinh thần thời trang quốc tế vừa phảng phất dáng dấp văn hóa Việt.

Nguồn: https://thanhnien.vn/chuyen-minh-giua-con-bao-dong-cua-185250714223117088.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm