Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM

(Dân trí) - Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam, ASUS đang điều chỉnh chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng về tương tác thực tế với sản phẩm công nghệ.

Báo Dân tríBáo Dân trí06/08/2025

ASUS vừa khai trương cửa hàng ASUS Exclusive Store tại 264 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa, TPHCM - mô hình cửa hàng trải nghiệm thứ hai tại Việt Nam sau ASUS Exclusive Store Hà Nội đầu năm nay. Tuần trước, hãng cũng đưa vào hoạt động ROG Exclusive Store tại 158-160 Lý Thường Kiệt, phường Diên Hồng, TPHCM bên cạnh chuỗi ASUS AI Innovation Hub đã triển khai từ năm 2024.

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM - 1

Cửa hàng ASUS Experience Store đầu tiên tại TPHCM (Ảnh: ASUS).

Mở rộng nhanh hệ thống cửa hàng trải nghiệm là cách ASUS điều chỉnh việc tiếp cận người dùng Việt Nam, tập trung vào không gian tương tác trực tiếp thay vì chỉ qua kênh bán lẻ truyền thống. Đây là bước đi chiến lược trong bối cảnh hành vi tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, nhất là tại các đô thị lớn.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi khi người dùng đặt trải nghiệm lên hàng đầu

Với vai trò lớn trong học tập, làm việc và giải trí, laptop trở thành thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong đời sống. Theo ASUS, người dùng Việt dành trung bình 8-10 giờ mỗi ngày cho laptop. Cùng với mức GDP đầu người liên tục tăng, hành vi tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt.

Người dùng ngày càng sẵn sàng đầu tư vào sản phẩm có giá trị sử dụng dài hạn, không chỉ dựa vào thông số kỹ thuật mà đề cao yếu tố trải nghiệm. Các tiêu chí như pin, trọng lượng, hiển thị, khả năng đa nhiệm - vốn không thể đánh giá qua thông số - ngày càng đóng vai trò then chốt.

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM - 2

Nhu cầu trải nghiệm thực tế công nghệ như laptop AI, màn hình Lumina OLED, chất liệu Ceraluminum… tăng mạnh (Ảnh: ASUS).

Người dùng có xu hướng thử sản phẩm trước khi mua, từ bàn phím, màn hình, thiết kế tổng thể và dịch vụ đi kèm. Trong phân khúc trung và cao cấp, nơi người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn, trải nghiệm thực tế trở thành kỳ vọng mặc định. Theo ASUS, dòng Zenbook hiện chiếm 9% doanh số laptop tiêu dùng (không gaming) tại Việt Nam, gấp đôi mức 4,5% cách đây 5 năm.

“Người tiêu dùng không chỉ tìm thiết bị đáp ứng nhu cầu hiện tại, mà còn mong muốn sản phẩm có thể đồng hành nhiều năm tới”, ông Peter Chang, Tổng giám đốc ASUS khu vực châu Á Thái Bình Dương, nhận định.

Cùng với đó, sự xuất hiện của các công nghệ mới như laptop AI tích hợp NPU, màn hình Lumina OLED hay thiết kế siêu mỏng nhẹ với chất liệu mới như Ceraluminum đã làm tăng nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Tính đến hết quý II/2025, theo số liệu từ Microsoft, ASUS chiếm 26% thị phần laptop Windows tiêu dùng tại Việt Nam và tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu.

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM - 3

Khi nhu cầu laptop AI bắt đầu xuất hiện, ASUS không chỉ nhanh chóng đưa mẫu Copilot+PC đầu tiên về Việt Nam mà còn triển khai mô hình trải nghiệm ASUS AI Innovation Hub cùng đối tác bán lẻ (Ảnh: ASUS).

Đại diện ASUS cho biết, kể từ khi ra mắt mẫu Copilot+ PC đầu tiên tại Việt Nam là Vivobook S15 vào tháng 7/2024, thị phần Copilot+PC đã tăng từ 0,2% lên 4-5% tổng số máy bán ra hàng tuần chỉ sau một năm. Riêng với ASUS, tỷ lệ Copilot+PC đã tăng lên tầm 7-8% trong tổng số máy bán ra hàng tuần của hãng. Hãng tiếp tục mở rộng với nhiều nền tảng như Intel Core Ultra, AMD Ryzen AI hay Snapdragon X. Đến tháng 6/2025, ASUS nắm hơn 50% thị phần Copilot+PC tại Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng không chỉ phản ánh sự quan tâm của người dùng với công nghệ mới, mà còn nhờ ASUS liên tục mở rộng mô hình trải nghiệm. “Chúng tôi thấy tiềm năng mở rộng dài hạn tại Việt Nam - nơi người dùng tìm kiếm trải nghiệm thực tế và giải pháp phù hợp với nhu cầu ngày càng chuyên biệt”, ông Peter Chang chia sẻ.

ASUS chuyển mình để bắt nhịp nhu cầu người dùng

Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, ASUS tái cấu trúc cách tiếp cận thị trường Việt Nam theo hướng tăng cường trải nghiệm thực tế. Từ 2024, hãng triển khai các trung tâm ASUS AI Innovation Hub tại Hà Nội và TPHCM - nơi người dùng trực tiếp thử nghiệm laptop AI và nhận tư vấn kỹ thuật.

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM - 4

Lần đầu khai trương tháng 3 tại Hà Nội, ASUS Exclusive Store là nơi người dùng trải nghiệm hệ sinh thái ASUS, nhận tư vấn chuyên sâu và giao lưu công nghệ (Ảnh: ASUS).

Mô hình ASUS Exclusive Store tiếp tục được triển khai tại TPHCM vào tháng 8, kết hợp trưng bày, tư vấn, workshop (thảo luận) và tương tác sản phẩm. Trước đó, ASUS mở rộng sang phân khúc game thủ với ROG Exclusive Store - khai trương ngày 26/7 tại TPHCM, tập trung vào hệ sinh thái ROG, từ laptop gaming đến linh kiện và phụ kiện, với không gian thiết kế riêng cho cộng đồng game thủ.

ASUS không xây dựng hệ thống bán lẻ riêng, mà hợp tác với các nhà bán lẻ nội địa như Phong Vũ, Hesman, An Phát. Mô hình này thể hiện chiến lược đồng hành cùng hệ thống phân phối trong nước để nâng cao hành trình mua sắm và thúc đẩy đổi mới tại điểm bán.

ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCM - 5

ASUS Experience Store không cạnh tranh với hệ thống phân phối truyền thống, mà bổ sung thêm một điểm chạm trong hành trình mua sắm (Ảnh: ASUS).

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng mở rộng dài hạn tại Việt Nam - nơi người dùng không chỉ quan tâm đến hiệu năng, mà còn tìm kiếm trải nghiệm thực tế và giải pháp phù hợp với nhu cầu ngày càng chuyên biệt. Việc đầu tư vào không gian trải nghiệm là cách ASUS hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng người dùng - không chỉ qua sản phẩm, mà qua cả hành trình trải nghiệm công nghệ”, ông Peter Chang cho biết. 

Nguồn: https://dantri.com.vn/cong-nghe/asus-mang-mo-hinh-trai-nghiem-laptop-den-tphcm-20250806173944199.htm


Chủ đề: ASUS

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng
Không quân Việt Nam luyện tập chuẩn bị A80
Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80
Chiêm ngưỡng núi lửa Chư Đăng Ya triệu năm tuổi ở Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm