Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, Sở Du lịch được yêu cầu tăng cường quản lý các điểm đến du lịch, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình nhằm kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đón tiếp du khách quốc tế.
Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng môi trường du lịch trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực du lịch trọng điểm.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Du lịch phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức văn minh du lịch trong cộng đồng. Qua đó, cần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm tại các điểm tham quan du lịch.
Ngoài ra, các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng dịch vụ và điều kiện kinh doanh du lịch trên địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, như: Ép giá, lừa đảo du khách, gian lận thương mại, hoạt động hướng dẫn “chui”...
Để nâng cao hiệu quả đón tiếp du khách quốc tế, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan cũng được yêu cầu xây dựng, hoàn thiện các kênh tiếp nhận phản ánh của du khách (đường dây nóng, trung tâm hỗ trợ du khách, ứng dụng du lịch thông minh…) nhằm tiếp nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của khách du lịch; hỗ trợ công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho du khách.
Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/tp-ho-chi-minh-kien-quyet-xu-ly-nghiem-moi-hanh-vi-ep-gia-lua-dao-du-khach-i775857/
Bình luận (0)