TMT Motors mới đây đã công bố chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông điện toàn diện tại Việt Nam. Hệ sinh thái này bao gồm các dòng xe điện, trạm sạc, và đặc biệt là hệ thống trạm cấp đổi pin dành cho cả xe máy điện và ô tô điện, với kỳ vọng giải quyết bài toán hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh.
Hệ thống trạm cấp đổi pin do TMT – EGREEN đầu tư được thiết kế với nhiều cấu hình linh hoạt, từ 4 đến 72 viên pin/trạm, phù hợp với đa dạng quy mô điểm đặt – đặc biệt là tại các cửa hàng xăng dầu hiện hữu.

Cơ chế hoạt động của trạm cho phép người dùng đổi pin trong vòng 1–2 phút, không cần thao tác thủ công. Hệ thống được tích hợp các công nghệ an toàn như chống cháy, chống quá nhiệt, cảnh báo rò điện, đồng thời quản lý dữ liệu pin qua mã QR kết nối nền tảng điện toán đám mây. Nhờ đó, người dùng có thể kiểm tra tình trạng pinheo thời gian thực.
Ngoài đổi pin cho ô tô điện, TMT Motors cũng xác nhận sẽ ra mắt 5 mẫu xe máy điện mới trong quý IV/2025. Các dòng xe này tập trung vào nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị như sinh viên, tài xế công nghệ, nhân viên giao hàng, người lao động có thu nhập trung bình và các đơn vị vận tải nhỏ.
TMT Motors nhấn mạnh việc đầu tư vào hệ sinh thái giao thông điện là nhằm hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về việc kiểm soát ô nhiễm không khí và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Đại diện TMT Motors cho biết: "Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng, phát triển giao thông xanh và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, phương tiện giao thông sử dụng điện được kỳ vọng sẽ thay thế dần xe chạy xăng truyền thống. Tuy nhiên, để xe điện thực sự phổ biến, cần một hạ tầng năng lượng đủ mạnh và thuận tiện. Trong đó, trạm cấp đổi pin do TMT Motors đầu tư có thể coi là giải pháp đầy tiềm năng cho tương lai giao thông xanh tại Việt Nam…
TMT Motors đã chỉ đạo công ty thành viên là Công ty CP Đầu tư Trạm sạc TMT - EGREEN khẩn trương triển khai hệ thống trạm sạc và trạm cấp đổi pin dành cho ô tô điện và xe máy điện trên phạm vi toàn quốc".'
Dựa trên nền tảng phân phối các thương hiệu như Cửu Long, Tata, Howo và DFSK trước đó, TMT đã nhanh chóng hoàn thiện dây chuyền lắp ráp xe điện với công suất 30.000 xe/năm tại Hưng Yên, và đang cân nhắc nâng lên 60.000 xe/năm.

Công ty đã bán được 591 xe điện trong năm 2023 và 1.358 xe trong năm 2024. Năm 2025, TMT đặt mục tiêu bán 3.404 xe điện. Hai mẫu chủ lực hiện nay là Hongguang Mini EV (xe điện mini) có giá từ 197 - 231 triệu đồng và Bingo (xe cỡ nhỏ hạng B) có giá 399 - 469 triệu đồng.
Không dừng lại ở đó, gần đây TMT cũng đặt tham vọng xây dựng mạng lưới 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trong giai đoạn 2025–2030.
Dựa trên nền tảng phân phối các thương hiệu như Cửu Long, Tata, Howo và DFSK trước đó, TMT đã nhanh chóng hoàn thiện dây chuyền lắp ráp xe điện với công suất 30.000 xe/năm tại Hưng Yên, và đang cân nhắc nâng lên 60.000 xe/năm.
Trong năm 2023, TMT đã bán được 591 xe điện trong năm 2023 và 1.358 xe trong năm 2024. Năm 2025, TMT đặt mục tiêu bán 3.404 xe điện. Hai mẫu chủ lực hiện nay là Hongguang Mini EV (xe điện mini) có giá từ 197 - 231 triệu đồng và Bingo (xe cỡ nhỏ hạng B) có giá 399 - 469 triệu đồng.
Không dừng lại ở đó, gần đây TMT cũng đặt tham vọng xây dựng mạng lưới 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc trong giai đoạn 2025–2030.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/tmt-motors-len-ke-hoach-xay-tram-doi-pin-xe-dien-tai-viet-nam-post2149042224.html
Bình luận (0)