Ngày 5/6/2025, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025” từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2025 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi, góp phần thúc đẩy sức mua và khôi phục nhịp độ thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động.
Để hưởng ứng chương trình, ngày 12/6/2025, Sở Công Thương tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 60/KH-SCT về triển khai thực hiện chương trình. Theo đó, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa; kinh doanh cung ứng dịch vụ tham gia và thực hiện các chương trình khuyến mại với đa dạng hình thức.
Theo thống kê của Sở Công Thương, từ ngày 14/6 đến nay, Sở đã nhận được 281 chương trình của hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thông báo hoạt động khuyến mại ở nhiều ngành hàng như điện tử điện lạnh, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu... với tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại đạt trên 28 tỷ đồng. Các cơ sở kinh doanh tham gia chương trình đều triển khai áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi, tri ân khách hàng như: giảm giá bán sản phẩm, dịch vụ; miễn phí bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm; tặng kèm hàng hóa, dịch vụ… Đặc biệt, năm nay, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và đẩy mạnh kết hợp thực hiện khuyến mại trên hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút và tăng kênh tiếp cận khách hàng.
Điển hình, các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh như: Điện Máy Xanh, Media Mart, HC… đã đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng ngay từ đầu “tháng vàng” mua sắm. Ông Ngô Hoàng Hà, Quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh tại Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, Điện Máy Xanh đang có 16 cơ sở trên địa bàn tỉnh. Để hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, chúng tôi đã đưa ra hơn 30 chương trình khuyến mại theo từng ngành hàng, áp dụng ở hầu hết các cơ sở. Có thể kể đến một số chương trình khuyến mại như: giảm 10% khi mua điều hòa; giảm đến 53% khi mua tủ lạnh; giảm 300.000 đồng cho học sinh, sinh viên, giáo viên khi mua laptop; trả góp lãi suất 0% … Tất cả các chương trình này đều được chúng tôi thực hiện song song tại cửa hàng và trên thương mại điện tử. Từ khi triển khai chương trình đến nay, trung bình mỗi ngày, mỗi cơ sở của siêu thị đón tiếp khoảng 200 lượt khách, tăng khoảng 30% so với ngày thường và số lượng hàng hóa bán ra cũng tăng khoảng 20%.
Không chỉ các siêu thị điện máy, các siêu thị hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh như: Winmart, Đồng Tiến… cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Đặc biệt, một điểm nổi bật được Sở Công Thương chú trọng tuyên truyền, triển khai lồng ghép trong chương trình năm nay là đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về hàng hóa mang thương hiệu Việt. Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối hàng hóa đã ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt chất lượng để thực hiện khuyến mại, ưu đãi.
Ông Vũ Văn Đồng, Quản lý siêu thị WinMart tại Lạng Sơn cho biết: Để tận dụng cơ hội, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, ngay từ giữa tháng 6, WinMart đã triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm từ 10 – 30% đối với các sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi trẻ em; giảm từ 20 – 30% khi mua đồ gia dụng..., tổng giá tri hàng khuyến mại đạt gần 3 tỷ đồng. 100% sản phẩm được áp dụng khuyến mại là hàng Việt Nam, có chất lượng cao. Với nhiều chương trình kích cầu, tính từ giữa tháng 6 đến nay, bình quân mỗi ngày, siêu thị đón tiếp khoảng 1.200 lượt khách đến mua sắm, tăng 30% so với trước đây và doanh thu cũng tăng hơn 20%. Dự kiến, từ nay đến cuối Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, WinMart sẽ triển khai thêm 2 chương trình, với tổng giá trị hàng khuyến mại gần 2 tỷ đồng.
Việc các cơ sở kinh doanh triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi đã thu hút được sự quan tâm, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng của người dân. Bà Hoàng Thị Thúy, phường Đông Kinh cho biết: Hiện nay, tôi thấy có rất nhiều siêu thị, cửa hàng đang áp dụng các chương trình khuyến mại. Nhờ đó, giờ đây khi đi mua sắm, tôi đều tăng lượng mua vì tôi có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng. Đối với tôi, việc triển khai hoạt động khuyến mại là rất cần thiết, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh nhiều gia đình phải siết chặt chi tiêu như hiện nay.
Ông Lã Đức Đoàn, Trưởng Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương cho biết: Ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành quyết định tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, phòng đã tham mưu sở ban hành kế hoạch triển khai từ sớm với kỳ vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến nay, chương trình đã được các doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia tích cực bằng việc chủ động thực hiện hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%... Và để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, phòng đã tham mưu sở phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch.
Với sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” đã và đang diễn ra thành công, góp phần tăng doanh thu lĩnh vực thương mại, dịch vụ của tỉnh. Theo số liệu của ngành công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 6 năm 2025 ước đạt 3.127,3 tỷ đồng, tăng 16,36% so với cùng kỳ. Dự báo, từ nay đến khi chương trình kết thúc, các hoạt động kích cầu sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng, đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển kinh tế năm 2025 của tỉnh.
Ngày 22/6/2025, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại (theo trình tự, thủ tục rút gọn).
Theo đó, từ ngày 1/7/2025, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại. Trong các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do cơ quan có thẩm quyền cấp trung ương quyết định. Không áp dụng hạn mức giảm tối đa khi khuyến mại giảm giá cho hàng hóa dịch vụ thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước; hàng thực phẩm tươi sống; hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh. |
Nguồn: https://baolangson.vn/thang-vang-mua-sam-5052462.html
Bình luận (0)