Tựa game "On my last leg" chiến thắng nhờ cách triển khai phá cách. (Nguồn: BUV) |
Game Jam quy tụ 7 đội sinh viên tham gia thử thách thiết kế và lập trình một trò chơi trong 48 giờ, dưới sự hướng dẫn của giảng viên khoa Khoa học máy tính & Công nghệ.
Với chủ đề Only one, các đội thỏa sức sáng tạo từ nội dung đến gameplay và đồ họa. Tựa game On my last leg đã giành giải Nhất nhờ ý tưởng độc đáo: người chơi điều khiển nhân vật một chân thoát khỏi con sên truy đuổi bằng cách kéo chân qua một bộ điều khiển hài hước và lôi cuốn.
Anh Lê Mạnh Cương - nhà sáng lập Tale Weavers Studio, nhận xét đây là dự án có sự kết hợp khéo léo giữa ý tưởng và gameplay, tận dụng sự khó điều khiển để tạo thách thức. Các sinh viên rất sáng tạo khi chọn con sên – hình ảnh vốn gắn với sự chậm chạp – lại trở thành nỗi ám ảnh cho người chơi.
Giành chiến thắng giải Khán giả bình chọn, tựa game One shot – thuộc thể loại chiến đấu trong không gian – được yêu thích bởi gameplay đơn giản nhưng có độ khó nhất định. “Ngoài cốt truyện ấn tượng, game đủ khó để khiến mình muốn chơi lại, tạo nên ham muốn chinh phục của người chơi,” anh Trần Thanh Tùng, nhà sáng lập Board Game Việt Nam nhận xét.
Nhiều dự án khác cũng cho thấy sự đầu tư chỉn chu. Một số nhóm được đánh giá cao về yếu tố trải nghiệm người chơi như Gambler’s right hand, Just gimme one more try, trong khi số khác gây chú ý với đồ họa bắt mắt như Blob n Bob, Only one… Dù chưa giành giải thưởng, các dự án này vẫn cho thấy tiềm năng phát triển, phản ánh sự nỗ lực và tinh thần học hỏi của các đội.
Vượt ra ngoài khuôn khổ một buổi chung kết cuộc thi, Games Nexus cũng là dịp để sinh viên mở rộng mạng lưới kết nối với doanh nghiệp và studio game.
Sự kiện ghi dấu ấn với các sản phẩm chất lượng, phản ánh tư duy, khả năng học hỏi và sự sáng tạo nổi bật của sinh viên BUV. Đáng chú ý, nhóm thắng cuộc với game On my last leg đều là sinh viên năm nhất từ hai chương trình game của BUV.
Thầy David Holloway phụ trách Chương trình thiết kế, lập trình game và đồ họa game (BUV) - người hướng dẫn các nhóm trong quá trình làm game – cảm thấy rất ấn tượng với chất lượng các dự án, nhất là triển khai trong khung thời gian bị giới hạn.
“Tôi đặc biệt ngạc nhiên bởi cách các sinh viên diễn giải chủ đề. Mỗi trò chơi đều mang dấu ấn riêng và cách chơi sáng tạo. Sự hợp tác giữa sinh viên ngành lập trình game và đồ họa game cũng giúp các dự án có chất lượng hình ảnh và trình bày tốt hơn”, thầy David Holloway chia sẻ.
Anh Hải Trịnh – COO của GameGeek Asia – cũng đánh giá cao mức độ hoàn thiện vượt trội của các sản phẩm năm nay. “Các dự án tốt hơn cả về số lượng và chất lượng. Tôi rất ấn tượng với sự mới mẻ trong ý tưởng mà các bạn thể hiện”, anh Hải cho biết.
Nguồn: https://baoquocte.vn/sinh-vien-truong-quoc-te-lam-loat-game-than-toc-chi-trong-48-gio-318817.html
Bình luận (0)