Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phú Thọ hướng dẫn triển khai dạy học 2 buổi/ngày

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Thọ chính thức tổ chức học 2 buổi/ngày từ năm học 2025 – 2026 đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.

Báo Giáo dục và Thời đạiBáo Giáo dục và Thời đại03/09/2025

Ngày 3/9, Sở GD&ĐT Phú Thọ ban hành văn bản số 879 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông từ năm học 2025-2026.

Theo đó, đối với cấp Tiểu học thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết học 35 phút; thực hiện kế hoạch dạy học tối thiểu 9 buổi/tuần (tương đương với 32 tiết/tuần).

Buổi 1 thực hiện chương trình chính khóa theo Chương trình GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT (Thông tư 32).

Buổi 2 tổ chức hoạt động củng cố, hoàn thiện kiến thức; phụ đạo học sinh chưa hoàn thành yêu cầu; đồng thời triển khai các hoạt động giáo dục mở rộng: văn hóa, nghệ thuật, STEM/STEAM, văn hóa đọc, văn hóa học đường, đạo đức, kỹ năng sống, tài chính, an toàn giao thông, ngoại ngữ, thể thao, năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI), tìm hiểu tự nhiên - xã hội - văn hóa - lịch sử địa phương, cùng các nội dung giáo dục khác phù hợp nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh.

Hình thức tổ chức linh hoạt, đa dạng, kết hợp giữa tự học có hướng dẫn, học nhóm, học trải nghiệm, sinh hoạt câu lạc bộ, hoạt động thực hành và tương tác xã hội.

Đối với cấp THCS, cấp THPT thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo lộ trình; tổ chức, thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở các nhà trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; bố trí thời khóa biểu tối thiểu 5 ngày/tuần, tối đa 11 buổi/tuần; mỗi ngày không quá 7 tiết, mỗi tiết 45 phút.

Nội dung và hình thức dạy học đối với cấp THCS, buổi 1 thực hiện chương trình chính khóa theo Chương trình GDPT 2018 Thông tư 32.

Buổi 2 tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh chưa đạt yêu cầu; bồi dưỡng học sinh giỏi; ôn tập cho học sinh cuối cấp; triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, giáo dục hướng nghiệp, trải nghiệm, STEM/STEAM, văn hóa đọc, văn hóa học đường, đạo đức, kỹ năng sống, tài chính, an toàn giao thông, ngoại ngữ, thể thao, nghệ thuật, năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI) và các hoạt động khác phù hợp nhu cầu, sở thích học sinh.

Hình thức tổ chức tiến hành đa dạng, linh hoạt, gồm học nhóm theo trình độ, câu lạc bộ sở thích, tự học có hướng dẫn, kết hợp học trong lớp với hoạt động ngoài lớp, thư viện, nhà đa năng, khu vui chơi...

Cấp THPT, buổi 1 thực hiện chương trình GDPT 2018, bao gồm các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, tự chọn và chuyên đề học tập theo Thông tư 32 và Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT.

Buổi 2 tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh yếu; bồi dưỡng học sinh giỏi; ôn thi tốt nghiệp THPT; triển khai nghiên cứu khoa học, giáo dục hướng nghiệp, trải nghiệm, STEM/STEAM, văn hóa đọc, văn hóa học đường, kỹ năng sống, tư vấn nghề nghiệp, tình nguyện, tài chính, an toàn giao thông, ngoại ngữ, thể thao, nghệ thuật, năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI) và các hoạt động giáo dục khác phù hợp thực tiễn.

Hình thức tổ chức theo hướng học nhóm theo năng lực, câu lạc bộ chuyên đề, tự học có hướng dẫn; kết hợp học trong trường với các hoạt động ngoài nhà trường; phối hợp với các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức xã hội để hỗ trợ triển khai hiệu quả dạy học 2 buổi/ngày.

Theo Sở GD&ĐT Phú Thọ, mục tiêu của việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên các mặt Đức - Trí - Thể - Mỹ, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, kỹ năng sống, STEM/STEAM, văn hóa đọc, văn hóa học đường, thể chất, nghệ thuật, tài chính; phát triển năng lực ngoại ngữ, năng lực số, năng lực trí tuệ nhân tạo (AI), năng lực thẩm mỹ; hình thành thói quen, ý thức học tập suốt đời cho học sinh.

Tăng cường hiệu quả giờ học chính khóa; khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển giáo dục bền vững...

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/phu-tho-huong-dan-trien-khai-day-hoc-2-buoingay-post746920.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tàu ngầm Kilo 636 hiện đại như thế nào?
TOÀN CẢNH: Lễ diễu binh, diễu hành A80 từ những góc quay trực tiếp đặc biệt sáng 2.9
Hà Nội rực sáng pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9
Trực thăng săn ngầm Ka-28 tham gia diễu binh trên biển hiện đại ra sao?

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm