Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Oktoberfest 2025: Lễ hội văn hóa Đức lớn nhất Đông Nam Á trở lại Đà Nẵng

Chiều 22/8, tại TP Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) công bố lễ hội GBA Oktoberfest Việt Nam 2025, đánh dấu 30 năm thành lập Hiệp hội và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức. Lễ hội được xem là điểm nhấn của giao lưu văn hóa và kết nối kinh tế 2 nước.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân22/08/2025

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ hội GBA Oktoberfest 2025 sẽ diễn ra tại 3 thành phố lớn: Hà Nội (ngày 25, 26, 27/9), Đà Nẵng (ngày 3/10) và TP Hồ Chí Minh (ngày 9, 10, 11/10). Sự kiện năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập GBA và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.

Oktoberfest 2025: Lễ hội văn hóa Đức lớn nhất Đông Nam Á trở lại Đà Nẵng -0
Oktoberfest 2025: Lễ hội văn hóa Đức lớn nhất Đông Nam Á trở lại Đà Nẵng -1
Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) công bố lễ hội GBA Oktoberfest Việt Nam 2025, đánh dấu 30 năm thành lập Hiệp hội và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.

Lễ hội Oktoberfest bắt nguồn từ Munich (Đức) từ năm 1810, nhằm tôn vinh văn hóa xứ Bavaria, đặc biệt là bia Đức. Trải qua hơn 2 thế kỷ, Oktoberfest đã trở thành một lễ hội văn hóa toàn cầu, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Tại Việt Nam, lễ hội này được tổ chức từ năm 1992 với sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức và Tổng Lãnh sự quán Đức.

Năm 2024, Oktoberfest lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng đã tạo tiếng vang lớn. Cùng với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, lễ hội đã thu hút hơn 10.500 lượt khách, trở thành một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu và là cầu nối hữu nghị bền chặt giữa 2 quốc gia.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Gentzsch Andre Pierre, Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng, nhấn mạnh: "Trong hơn 30 năm qua, Oktoberfest đã trở thành cầu nối văn hóa, thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam. Lễ hội mang lại những trải nghiệm văn hóa nước Đức đến gần hơn với người dân Việt Nam, đồng thời là cơ hội kết nối cộng đồng doanh nghiệp và du khách quốc tế tại miền Trung".

Ông Peter Kompalla, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) chia sẻ, GBA Oktoberfest không chỉ là một lễ hội, mà còn là một sân khấu sống động nơi văn hóa và kinh doanh giao thoa, thể hiện niềm tin, sự hợp tác và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức.

Sự kiện còn là nền tảng để thúc đẩy hợp tác trong thương mại, đầu tư, đào tạo nghề, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Lễ hội hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động nhất năm khi lần lượt “cập bến” ba trung tâm kinh tế - văn hóa lớn của Việt Nam.

Sau nửa thế kỷ, quan hệ Việt Nam – Đức phát triển toàn diện. Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, trong khi Việt Nam là đối tác hàng đầu của Đức ở Đông Nam Á. Năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 12 tỷ USD, gấp ba lần so với một thập kỷ trước. Đức cũng là nhà đầu tư lớn với hơn 470 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 2,76 tỷ USD, trải rộng từ năng lượng tái tạo, công nghiệp chế tạo đến dịch vụ tài chính. 

Các tập đoàn như Siemens, Bosch, Deutsche Bank đã có mặt lâu năm, cùng hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, Đức còn là nhà tài trợ ODA lớn cho Việt Nam, tập trung vào năng lượng sạch, đào tạo nghề, môi trường và phát triển bền vững.

"Việc lựa chọn Đà Nẵng tổ chức Oktoberfest cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố trong mắt doanh nghiệp Đức. Đà Nẵng có vị trí trung tâm, hạ tầng logistics phát triển, nguồn nhân lực trẻ, phù hợp để mở rộng đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ số, logistics, năng lượng xanh và giáo dục – đào tạo", ông Peter Kompalla nhận định.

Nguồn: https://cand.com.vn/giai-tri-van-hoa/oktoberfest-2025-le-hoi-van-hoa-duc-lon-nhat-dong-nam-a-tro-lai-da-nang-i778982/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bên trong nơi diễn ra triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh 2.9
Toàn cảnh buổi tổng hợp luyện A80 lần đầu tiên tại Quảng trường Ba Đình
Lạng Sơn mở rộng hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản văn hóa
Yêu nước theo cách của người trẻ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm