Đây là lần đầu tiên phiên tiếp công dân được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu UBND phường Đông Hà, nhằm tạo thuận lợi cho công dân các địa phương phía Nam của tỉnh tham gia phiên tiếp công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7/2025 - Ảnh: T.Đ
Tại phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Lê Ngọc Quang, có 8 trường hợp công dân đăng ký với nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai. Qua nghiên cứu, Cơ quan Thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy nhận thấy các nội dung công dân đăng ký đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, không có nội dung góp ý xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phản ánh về suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, thuộc trường hợp không đủ điều kiện tiếp dân theo quy định. Vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho công dân.
Công dân kiến nghị, phản ánh các nội dung tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong - Ảnh: T.Đ
Tại phiên tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong, có 32 trường hợp công dân đăng ký, phần lớn nội dung liên quan đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai; hỗ trợ bồi thường cho người dân do ảnh hưởng của việc thi công các dự án; việc miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp.
Phiên tiếp dân được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND phường Đông Hà - Ảnh: T.Đ
Công dân cũng kiến nghị việc hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát; suy tôn liệt sĩ và giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và một số nội dung tố cáo cán bộ.
Quang cảnh phiên tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong - Ảnh: T.Đ
Trong các nội dung công dân khiếu nại, phản ánh, tố cáo, nhiều nội dung đã được các cơ quan có thẩm quyền, các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết hoặc thông báo trả lời cho công dân, tuy nhiên, công dân chưa đồng tình và tiếp tục kiến nghị, phản ánh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong trả lời, làm rõ các kiến nghị, phản ánh của công dân - Ảnh: T.Đ
Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, giao các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm chủ trì phiên tiếp công dân - Ảnh: T.Đ
Tại phiên tiếp công dân của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm, có 2 trường hợp công dân kiến nghị, phản ánh. Công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, hướng dẫn trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật.
Trung Đức - Ngọc Hải
Nguồn: https://baoquangtri.vn/lanh-dao-tinh-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-7-2025-195827.htm
Bình luận (0)