Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Không béo, ít calo, trái cây tươi: Bí quyết giúp cà phê Luckin Coffee hút giới trẻ

Sự xuất hiện của Luckin Coffee - chuỗi cà phê phát triển nhanh bậc nhất Trung Quốc - tại New York đang làm chao đảo thị trường Mỹ, với chiến lược định giá gây sốc và công nghệ phục vụ hiện đại.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ02/07/2025

Luckin Coffee - Ảnh 1.

Dù quy mô vẫn chưa bằng Starbucks với 40.000 cửa hàng trên toàn thế giới, nhưng với tốc độ phát triển ấn tượng, Luckin Coffee đang rút ngắn khoảng cách và là đối thủ đáng gờm trên thị trường quốc tế - Ảnh: Macao News

Trang IB Times đưa tin Luckin Coffee chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Manhattan (New York) với giá chỉ khoảng 2 USD cho một ly cà phê.

Mức giá này thấp hơn nhiều so với Starbucks, nơi trung bình một ly cà phê ở New York có giá từ 4 đến 5 USD.

Hiện Starbucks bị chỉ trích vì liên tục tăng giá, đang đối mặt với khó khăn trong việc duy trì sức hút, khi thị hiếu người tiêu dùng chuyển dịch sang các loại cà phê đặc sản và tiêu chí "đáng đồng tiền". Vì vậy, sự xuất hiện của Luckin Coffee tại thị trường Mỹ được xem là mối đe dọa của thương hiệu này.

Vì sao giới trẻ Trung Quốc 'nghiện' Luckin Coffee?

Thành lập năm 2017 tại Hạ Môn, Luckin Coffee nhanh chóng tạo dấu ấn tại Trung Quốc nhờ mô hình kinh doanh chú trọng sự tiện lợi, giá cả phải chăng và tích hợp công nghệ số.

Khách hàng chủ yếu đặt hàng qua ứng dụng điện thoại, lựa chọn nhận tại quầy hoặc giao tận nơi - rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Luckin Coffee sở hữu 24.097 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có 15.598 cửa hàng tự vận hành và 8.499 cửa hàng hợp tác nhượng quyền.

Luckin Coffee - Ảnh 2.

Khách hàng mang theo túi tote của Luckin Coffee tại một sự kiện quảng bá cho lễ ra mắt chuỗi cà phê này ở thành phố New York - Ảnh: New York Post

Theo Sina, đồ uống của Luckin Coffee xây dựng theo hướng hiện đại, tiện lợi và gần gũi với khẩu vị giới trẻ, đặc biệt là sinh viên và nhân viên văn phòng.

Thực đơn không chỉ xoay quanh các dòng cà phê truyền thống như Americano, latte, cappuccino mà còn nổi bật với các sản phẩm cà phê sáng tạo như coconut latte (cà phê dừa), tiramisu latte hay sea salt cheese coffee (cà phê phô mai muối biển) - những món uống đang rất được ưa chuộng nhờ hương vị mới lạ và tính "bắt trend" trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, gần 70% cửa hàng Luckin đều phục vụ các loại đồ uống không chứa caffeine, chẳng hạn như matcha latte, chocolate đá/nóng, trà hoa quả và sữa ngũ cốc. Đây là chiến lược thông minh nhằm thu hút thêm nhóm khách hàng không uống cà phê, đặc biệt là học sinh hoặc phụ nữ.

Luckin Coffee - Ảnh 3.

Các món cà phê của Luckin thường được thiết kế theo khẩu vị nhẹ, ít đắng, nhiều sữa, ít acid - phù hợp với người mới uống cà phê hoặc người trẻ - Ảnh: Instagram @luckincoffee.msia

Luckin Coffee còn cung cấp nhiều đồ ăn nhẹ như sandwich, bánh cuộn trứng, muffin, egg tart và salad - rất tiện lợi cho những người cần bữa sáng nhanh hoặc bữa trưa gọn nhẹ.

Vào mỗi mùa trong năm, thương hiệu này liên tục tung ra các loại thức uống giới hạn theo mùa như cà phê vị đào, vị dừa, caramel, chocolate hay red velvet, giúp thực đơn luôn mới mẻ và hấp dẫn.

'0 chất béo, ít calo, trái cây tươi'

Khi lối sống lành mạnh ngày càng ăn sâu vào nhận thức, những tiêu chí như ít calo - thành phần tự nhiên - không gây áp lực cho cơ thể không còn là khẩu hiệu suông mà trở thành điều kiện tiên quyết của người tiêu dùng.

Nắm bắt được thị hiếu đó, gần đây, vừa bước vào mùa hè, Luckin Coffee gây sốt khi mạnh tay khởi động chiến dịch "Mùa cà phê đá 100 calo", nâng cấp toàn bộ công thức của các sản phẩm như Americano vị cam, Americano vị chanh, dừa tươi Americano lạnh… với thông điệp chủ lực: "0 chất béo, ít calo, trái cây tươi".

Luckin Coffee - Ảnh 4.

Sự thay đổi này đánh trúng nhu cầu cốt lõi của người tiêu dùng trong mùa hè: "Ngon mà không lo béo", khiến nhiều người nhanh chóng tìm đến để "check-in" - Ảnh: EEO

Phản hồi từ khách hàng cho thấy độ hot vượt mong đợi: "Cuối cùng cũng có nước cứu sinh để uống thoải mái rồi"; "Luckin đúng là hiểu nỗi khổ của người ăn kiêng mùa hè"; "Ít calo mà vẫn ngon ngất ngây"...

Trong đó, Americano vị cam là dòng thức uống chủ lực của thương hiệu, tiêu thụ hơn 300 triệu ly và từng được vinh danh là sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao của năm 2024 ở Trung Quốc.

Sau lần cải tiến mới, Americano vị cam gây ấn tượng mạnh với hương cam tươi rõ nét hơn, mùi vị thanh mát và có thể cảm nhận từng tép cam thật khi uống.

Luckin Coffee - Ảnh 5.

Americano vị cam là "best seller" của Luckin Coffee - Ảnh: Chue On It

Trải nghiệm này nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Họ cho biết dù vẫn giữ tiêu chí ít calo, thức uống thậm chí còn hấp dẫn hơn trước. 

Một khách hàng chia sẻ: "Cảm giác mát lạnh hơn khi uống và có thể nhai được cả miếng cam tươi". Người khác nhận xét: "Vị có chiều sâu, sự cân bằng giữa chua và ngọt rất dễ chịu".

Theo Statista, thị trường cà phê toàn cầu (bao gồm tiêu dùng tại nhà và ngoài hàng) được dự báo sẽ đạt doanh thu hơn 485,59 tỉ USD vào năm 2025, nhờ nhu cầu gia tăng tại các thị trường mới nổi và sự cải tiến trong khâu bán lẻ, giao nhận.

Một số loại đồ uống nổi bật của Luckin Cofee:

Luckin Coffee - Ảnh 6.

Luckin đã cam kết "cà phê lành mạnh" bằng dữ liệu minh bạch, dán trực tiếp lên tem cốc - Ảnh: @luckincoffee.msia

Luckin Coffee - Ảnh 7.

Lush Coconut Exfreezo: món ngon nhiệt đới này kết hợp vị béo ngậy của nước cốt dừa với đá lạnh mang đến cảm giác sảng khoái trong từng ngụm - Ảnh: Daniel Food Diary

Luckin Coffee - Ảnh 8.

Dòng sản phẩm Fruity Americano kết hợp khéo léo hương vị đậm đà của espresso với hương vị tươi mát của nước ép trái cây nguyên chất: cam, bưởi và chanh, tất cả đều không chứa chất béo - Ảnh: Luckin Cofee

Luckin Coffee - Ảnh 9.

Thương hiệu chọn "0 chất béo - ít calo" kết hợp cùng "trái cây tươi" làm điểm nhấn để vừa xóa bỏ nỗi lo về năng lượng, vừa tạo cảm giác tươi mới tự nhiên trong từng ngụm uống - Ảnh: Lifestyle Asia

Luckin Coffee - Ảnh 10.

Orange Exfreezo không chỉ là một thức uống giải khát hương cam đơn giản, mỗi khẩu phần đều được chế biến để chứa lượng nước ép tương đương với hơn một quả cam rưỡi. Mặc dù có hương vị đậm đà nhưng không quá ngọt, tạo nên sự cân bằng giữa vị chua tự nhiên và vị ngọt vốn có của cam - Ảnh: Daniel Food Diary

Luckin Coffee - Ảnh 11.

Iced Minty Chocolate Exfreezo (giữa) được làm từ bột ca cao nhập khẩu, mang đến hương vị sô cô la đậm đà, thơm ngon mà những người yêu thích ca cao sẽ không thể cưỡng lại. Hương vị sô cô la hòa quyện với đá bào béo ngậy, mát lạnh, điểm xuyết một chút bạc hà thoang thoảng - Ảnh: Daniel Food Diary

Trở lại chủ đề
THƯỢNG KHẢI

Nguồn: https://tuoitre.vn/khong-beo-it-calo-trai-cay-tuoi-bi-quyet-giup-ca-phe-luckin-coffee-hut-gioi-tre-20250702133227809.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Trà sen - Món quà thơm của người Hà Nội
Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm