Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ ông Gregory John Norman đảm nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ảnh: TITC
Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai cùng lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Cục Thể dục Thể thao; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Golf Việt Nam, Vietnam Airlines, đại diện Công ty Greg Norman, Tập đoàn 54; và đông đảo cơ quan báo chí trung ương, địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đánh giá cao những đóng góp của ông Greg Norman cho công tác quảng bá du lịch Việt Nam trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2018 - 2021. Ông là một golf thủ chuyên nghiệp, tài năng, có ảnh hưởng và đóng góp lớn cho thể thao golf thế giới. Ông có tình yêu rất lớn với Việt Nam và trong nhiệm kỳ đầu ông đã có nhiều hoạt động và đóng góp tích cực cho du lịch Việt Nam. Đây là cơ sở để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Greg Norman tiếp tục là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TITC
Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, đây là thời điểm vàng để đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới, khi ngành Du lịch đang được Đảng và Nhà nước quan tâm với vai trò là một trong những động lực phát triển kinh tế xã hội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước. Hai năm vừa qua du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, năm 20224 đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế trong đó có 3 triệu golf thủ đến Việt Nam. Du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Thứ trưởng tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, tầm ảnh hưởng và hơn hết là sự thấu hiểu về văn hóa, con người Việt Nam, tích cực quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam đến với thế giới, lan tỏa thông điệp Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch quốc tế cũng như du lịch Golf.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh: TITC
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai báo cáo kết quả nhiệm kỳ thứ nhất của Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman. Ảnh: TITC
Vui mừng được tái bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Greg Norman chia sẻ 5 năm trước ông đã đến Việt Nam và nhận thấy tiềm năng của golf và du lịch Việt Nam. Là một golf thủ, Đại sứ du lịch và với kinh nghiệm của mình, ông sẽ đóng góp tích cực vào phát triển du lịch golf Việt Nam. Ông bày tỏ sự ngưỡng mộ ngành Du lịch Việt Nam đã vượt qua khó khăn của đại dịch và đạt thành tựu đáng kinh ngạc. Ông nhận thấy môn thể golf và du lịch golf ở Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong 10 năm gần đây trong đó có vai trò dẫn dắt của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ông tin tưởng rằng trong 5 năm tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác phát triển với khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng như thị trường Úc, quê hương của Đại sứ Du lịch.
“Tôi tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh Du lịch Việt Nam ra toàn cầu”, ông Greg Norman chia sẻ.
Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: TITC
Được biết, trong nhiệm kỳ mới, Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Việt Nam trên các nền tảng truyền thông cá nhân, hướng tới nâng tầm nhận diện quốc tế về điểm đến golf Việt Nam. Tiếp tục phối hợp và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf nói riêng tại các chương trình, sự kiện du lịch - văn hóa diễn ra tại Hoa Kỳ và Úc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, tham gia. Kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các sự kiện như: Heritage Golf Festival tại Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.
Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ tư vấn phát triển chính sách quản lý và phát triển sân golf bền vững, kết hợp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch xanh, đề xuất chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf chuẩn quốc tế. Đồng thời kết nối tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam, trong đó có kế hoạch phối hợp với LIV Golf, để đưa một giải đấu đỉnh cao về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ Đại sứ.
Bên cạnh đó Đại sứ cũng có kế hoạch triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ, phổ cập golf vào giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận môn thể thao này từ sớm.
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tặng vé máy bay cho Đại sứ Du lịch Greg Norman. Ảnh: TITC
Lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo các đơn vị cùng các đại biểu chụp ảnh cùng Đại sứ Du lịch Greg Norman. Ảnh: TITC
Ông Greg Norman, một golfer chuyên nghiệp người Úc, được coi là một huyền thoại golf. Ông Greg Norman đã đồng hành với Du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, ông Greg Norman đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch góp phần tăng sự nhận diện và định vị thương hiệu Du lịch Việt Nam trong và ngoài nước. Ông đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á" và "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" 02 lần (năm 2019, 2021) do tổ chức giải thưởng uy tín World Golf Awards bình chọn.
Hình ảnh ông Greg Norman được đặt là đại diện cho chuyên mục Golf của trang web vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ông là người kể chuyện thông qua những trải nghiệm, khoảnh khắc, xúc cảm của ông về phong cảnh, ẩm thực và những địa điểm thú vị khi du lịch tại Việt Nam trong chuyến famtrip, chia sẻ đến bạn bè quốc tế trên những trang mạng xã hội cá nhân (Instagram và Facebook có lượng người theo dõi lớn). Ông cũng tham gia thực hiện clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp "Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf"…
Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam, tiêu biểu như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với KN Golf Links Cam Ranh.
Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…, góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu. Những video quảng bá golf Việt Nam do ông thực hiện đã được phát sóng rộng rãi, giúp lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ra thế giới.
Greg Norman cũng là người đã thiết kế nhiều sân golf tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, Legend Đà Nẵng Golf Resort, NovaWorld Phan Thiết, Dragon Golf Links và Văn Lang Empire T&T Golf Club… góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến golf hấp dẫn tại châu Á.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/huyen-thoai-golf-the-gioi-greg-norman-duoc-bo-nhiem-dai-su-du-lich-viet-nam-nhiem-ky-2025-2030-20250718113632313.htm
Bình luận (0)