Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch trải nghiệm - chìa khóa thúc đẩy chi tiêu của du khách tại Nhật Bản

Theo thống kê, số lượng du khách nước ngoài ước tính đến Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục 21.518.100 lượt người trong 6 tháng đầu năm, vượt mốc 20 triệu lượt người với tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch21/07/2025

Du lịch trải nghiệm - chìa khóa thúc đẩy chi tiêu của du khách tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Khách du lịch tại phố mua sắm ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng của những du khách này đang thay đổi khi sự nhiệt tình mua sắm hàng xa xỉ của họ dường như đang giảm dần.

Theo báo cáo sơ bộ từ Cơ quan Du lịch Nhật Bản, mức tiêu dùng của du khách nước ngoài đến Nhật Bản từ tháng 4-6 tăng 18% so với cùng kỳ năm trước lên 2.525 tỷ yên (16,8 tỷ USD), nhưng tỷ lệ chi tiêu mua sắm của họ lại giảm.

Doanh số bán hàng miễn thuế cho khách du lịch nội địa tại các cửa hàng bách hóa trong tháng 5 đã giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu tháng giảm thứ 3 liên tiếp, phản ánh doanh số bán hàng chậm chạp của các mặt hàng, trong đó có cả túi xách hàng hiệu.

Mặt khác, ngành khách sạn vẫn tiếp tục có nhu cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài.

Theo đơn vị điều hành khách sạn Seibu Prince Hotels Worldwide, tỷ lệ du khách nước ngoài trên tổng số khách lưu trú trong tháng 4-5 đã tăng khoảng 1,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

Một quan chức của Seibu Prince Hotels cho biết: “Số lượng người tìm kiếm trải nghiệm (độc đáo chỉ có ở Nhật Bản) đang tăng lên." Ví dụ, khách sạn Seiryu Kyoto Kiyomizu ở thành phố Kyoto, do Seibu Prince Hotels điều hành, đã tổ chức một sự kiện có màn trình diễn múa truyền thống của các nghệ sỹ “maiko” trẻ.

Chủ tịch công ty phát triển bất động sản Mori Trust Miwako Date cho biết: “Giá phòng khách sạn trung bình hằng ngày tại các khu vực đô thị dự kiến sẽ vẫn ở mức tương đối cao từ đầu mùa Thu," đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu chỗ ở sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Một cuộc khảo sát do Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản thực hiện cho thấy tỷ lệ du khách nước ngoài chi 1 triệu yên trở lên cho mỗi lần lưu trú tại Nhật Bản chiếm 19,1% tổng số, tăng khoảng 5,1 điểm % so với năm 2019 trước đại dịch COVID-19.

Theo Hiệp hội Du lịch Nhật Bản, những khách du lịch nước ngoài này có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm có giá trị gia tăng cao.

Bà Yukari Matsumoto của Trung tâm nghiên cứu Jalan cho biết: “Thay vì chỉ mua đồ, (du khách nước ngoài) đang chuyển đổi hành vi của họ sang việc trải nghiệm những điều độc đáo ở Nhật Bản và mua thêm các mặt hàng liên quan nếu họ thấy ấn tượng."

Cơ quan Du lịch Nhật Bản cũng đang thúc đẩy du lịch mạo hiểm, cho phép du khách trải nghiệm thêm thiên nhiên và văn hóa của đất nước "Mặt Trời mọc"./.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/du-lich-trai-nghiem-chia-khoa-thuc-day-chi-tieu-cua-du-khach-tai-nhat-ban-20250721094837354.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình
Ruộng bậc thang Pù Luông mùa nước đổ đẹp nao lòng
Những thảm nhựa 'nước rút' trên cao tốc Bắc - Nam qua Gia Lai
PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm