Khách tham khảo các hành trình tour tại Vietravel Cần Thơ. Ảnh: KIỀU MAI
Đa dạng hành trình, trải nghiệm
Bà Lương Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Vietravel Cần Thơ, cho biết: “Lễ 2-9 năm nay, Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong nước và quốc tế, với điểm đến đa dạng: dọc 3 miền đất nước, châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc… Các tour từ ngắn ngày đến dài ngày, thuộc nhóm tiết kiệm đến cao cấp, phù hợp nhu cầu du khách. Đặc biệt là sản phẩm tour Hà Nội 4 ngày 3 đêm kết hợp trải nghiệm khám phá Hà Nội và tự do tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9”.
Theo dữ liệu từ Booking.com và các trang thông tin về du lịch, những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 8 và tháng 9 là: Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Phú Quốc, Mũi Né, Quy Nhơn, Vũng Tàu, miền Tây… Trong đó, các điểm đến có không gian mát mẻ, biển và nhiều dịch vụ trải nghiệm, giải trí thường được du khách lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Khánh Giao (phường An Khánh, TP Cần Thơ) cho biết: “Cân nhắc nhiều tour và điểm đến, chúng tôi chọn đi Phú Quốc vì nơi đây có nhiều dịch vụ giải trí và trải nghiệm phù hợp với gia đình”.
Ông Thạch Quốc Hữu, Giám đốc Công ty Khám phá Miền Tây, cho biết: “Năm nay du khách thường lựa chọn các tour ngắn ngày, có nhiều trải nghiệm, nhất là gần với văn hóa và người dân bản địa”. Theo đó, Khám phá Miền Tây giới thiệu nhiều gói sản phẩm từ 2-3 ngày và 3-4 ngày để du khách lựa chọn các hành trình: Cần Thơ - Vũng Tàu, Cần Thơ - Nha Trang, Cần Thơ - Phan Thiết, Cần Thơ - Măng Đen, Cần Thơ - Hà Nội. Riêng các tour miền Tây, sản phẩm đa dạng từ nửa ngày đến 3 ngày 4 đêm, với các trải nghiệm: tham quan vườn cây ăn trái, chợ nổi, khám phá văn hóa bản địa xứ cồn, rừng ngập mặn, thưởng thức đờn ca tài tử…
Đặc biệt trong dịp lễ năm nay, các tour tham quan địa điểm lịch sử thu hút du khách. Các công ty lữ hành đã nhanh nhạy xây dựng nhiều hành trình về nguồn. Vietravel có bộ sản phẩm “Hòa nhịp cùng concert quốc gia” với 6 hành trình được thiết kế riêng cho sự kiện diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm đậm chất lịch sử như: Cao Bằng - Tuyên Quang - Hà Nội với hành trình khám phá Di tích Pác Bó - ATK Định Hóa - K9 Đá Chông - Cây đa Tân Trào - Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam - Lễ duyệt binh Quốc Khánh 2-9 - Sống trọn khoảnh khắc 80 năm lịch sử; hay Phú Yên - Quy Nhơn - Eo Gió - Kỳ Co - Làng Chài Nhơn Lý - Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực xứ Nẫu - Bảo tàng Quang Trung - Trải nghiệm hành trình “Tìm về chữ quốc ngữ - tham quan Nhà in chữ quốc ngữ”… Với những hành trình này, Vietravel không chỉ đưa du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của non sông đất nước mà còn khắc sâu những câu chuyện về văn hóa và lịch sử hào hùng của dân tộc ta.
Trong khi đó, Công ty Lữ hành Vietluxtour mang đến nhiều sản phẩm về nguồn như: liên tuyến “Dấu ấn theo chân Bác” (Hà Nội - Thái Nguyên - Tuyên Quang), “Nhớ về mùa thu tháng mười” (Hà Nội - Tuyên Quang)… với ý nghĩa hướng về cội nguồn, kết nối ký ức các thế hệ. Còn BenThanh Tourist phát hành gần 30 tour lễ, trong đó nổi bật là hành trình theo chủ đề “Hòa nhịp concert quốc gia”, liên tuyến kết hợp tham quan Hà Nội với Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa…
Riêng du lịch quốc tế, các điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn thu hút du khách, nhất là các điểm đến Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Kuala Lumpur, Hong Kong, Trung Quốc bởi vẻ đẹp của mùa thu, các hoạt động giải trí đa dạng.
Sự lên ngôi của các gói sản phẩm riêng lẻ
Ông Thạch Quốc Hữu, Giám đốc Công ty Khám phá Miền Tây, thông tin: “Vào dịp lễ, giá vé máy bay và các dịch vụ tăng cao, do đó du khách có xu hướng lựa chọn vận chuyển bằng xe, nhất là tàu hỏa, đi các tuyến gần”. Cụ thể, thời điểm hiện tại, vé máy bay Cần Thơ đi Đà Nẵng tầm 2,5 triệu đồng/chiều, cộng thêm các dịch vụ khác thì hành trình tour Cần Thơ - Đà Nẵng sẽ khá là cao, khoảng 9-10 triệu đồng. Theo đó, khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tuyến miền Trung khác có nhiều trải nghiệm hơn: các tuyến Quy Nhơn, Bình Định hay Nha Trang và đi bằng xe hay tàu hỏa. Du khách Lâm Thế Dũng (An Giang), nói: “Nhóm chúng tôi quyết định chọn di chuyển bằng xe và tàu hỏa đến Quy Nhơn vì muốn có trải nghiệm mới, giá vé cũng phù hợp”.
Thực tế, vé máy bay từ nay đến Lễ 2-9 có giá khá cao. Do đó, du khách cũng e ngại khi lựa chọn các tuyến tour bằng đường hàng không. Bà Ngô Nguyễn Hồng Loan, Giám đốc Công ty du lịch Ngô Phương Đông, chia sẻ: “Thực ra, giá vé trần của dịch vụ hàng không luôn ổn định nhưng du khách ít khi đặt vé, dịch vụ trước. Do đó, thời điểm cận lễ Tết, nhu cầu tăng cao thì giá vé cũng thay đổi. Như hiện tại, một số chuyến bay đến Hà Nội hay Đà Nẵng đều hầu như đã bán hét vé. Các chuyến bay còn thì chỉ có 2-3 chỗ và giá cao hơn bình thường”. Dịch vụ du lịch dịp lễ Tết có giá cao hơn ngày thường vì không chỉ vé máy bay tăng mà gần như tất cả các dịch vụ khác đều như vậy, khiến giá tour cao hơn so với bình thường.
Bà Lương Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Vietravel Cần Thơ, chia sẻ: “Vào dịp Lễ 2-9, nhằm giúp du khách tiết kiệm chi phí, Vietravel đã chủ động đặt dịch vụ với các đối tác như hàng không, vận chuyển, khách sạn… từ sớm nhằm đảm bảo ổn định giá. Đồng thời, chúng tôi thiết kế các gói dịch vụ riêng lẻ, chẳng hạn như combo vé máy bay, phòng khách sạn, visa, hay dịch vụ đón tiễn sân bay… Nhờ vậy, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách”.
Ông Thạch Quốc Hữu, Giám đốc Công ty Khám phá Miền Tây cho biết thêm: “Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, bên cạnh các tour truyền thống, chúng tôi còn có những hành trình thiết kế theo từng yêu cầu, hay cung cấp các gói dịch vụ riêng lẻ: homestay, camping, nhà hàng, quán án… để du khách có những lựa chọn dịch vụ phù hợp”.
Chị Lê Thị Ngọc Nhi (phường Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nói: “Gia đình chúng tôi có xe riêng và lựa chọn tự lái cho hành trình du lịch dịp lễ. Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm tốt, tôi vẫn lựa chọn các gói dịch vụ lưu trú, trải nghiệm vui chơi giải trí từ các công ty du lịch vì họ có những gói dịch vụ đã kiểm định chất lượng và giá cả ưu đãi hơn”.
Theo các đơn vị lữ hành, sức mua thị trường du lịch lễ năm nay giảm nhiệt hơn so với các năm trước. Một phần vì kinh tế, mặt khác là tâm lý tránh xa chỗ đông người, lựa chọn các điểm đến gần, yên tĩnh hay về quê nhiều hơn. Tuy nhiên thị trường vẫn còn thay đổi do tâm lý du khách Việt vẫn chuộng cận ngày mới quyết định hành trình du lịch.
ÁI LAM
Nguồn: https://baocantho.com.vn/da-dang-cac-tour-du-lich-le-2-9-a189902.html
Bình luận (0)