Với mục tiêu góp phần xây dựng môi trường giao dịch số an toàn, từ ngày 30/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai tính năng hỗ trợ cảnh báo tài khoản nhận tiền có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo cho các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas24/7 trên VCB Digibank.

Cụ thể, khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên VCB Digibank, hệ thống sẽ tự động nhận diện và cảnh báo cho bạn nếu số tài khoản của người nhận tiền có các dấu hiệu sau: Thông tin người nhận không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tài khoản người nhận thuộc danh sách cảnh báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tài khoản người nhận thuộc danh sách nghi ngờ rủi ro của ngân hàng quản lý tài khoản (giao dịch lớn bất thường, nhận tiền từ nhiều tài khoản…).
Thông qua hệ thống cảnh báo tự động, khách hàng được cung cấp thêm thông tin về tài khoản thụ hưởng, từ đó có thể chủ động đưa ra quyết định có tiếp tục thực hiện giao dịch hay không.
Đây là nỗ lực của Vietcombank và cơ quan chức năng trong việc tăng cường bảo vệ khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh các hình thức lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp, khách hàng hãy luôn nâng cao cảnh giác; thường xuyên theo dõi các thông báo, cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn được cập nhật trên website chính thức của Vietcombank (https://www.vietcombank.com.vn).

Vietcombank Hà Tĩnh đang phục vụ hơn 350.000 khách hàng, trong đó có khoảng 60% khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng số trên VCB Digibank. Thời gian qua, ngân hàng tăng cường truyền thông, giúp khách hàng nhận diện các hình thức lừa đảo trên không gian mạng để khách hàng yên tâm giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank.
Nguồn: https://baohatinh.vn/vietcombank-trien-khai-tinh-nang-canh-bao-lua-dao-tren-vcb-digibank-post292069.html
Bình luận (0)