Khu bến Gò Công được quy hoạch 5 bến cảng. |
Cụ thể, Khu bến Gò Công có sản lượng hàng hóa từ 4,5 - 5,9 triệu tấn; hành khách từ 49,6 - 56,3 ngàn lượt khách. Khu bến Gò Công có tổng số 5 bến cảng gồm từ 12 - 13 cầu cảng, tổng chiều dài từ 1,945 - 2,245 km như sau: Bến cảng tổng hợp Gò Công; Bến cảng Tổng kho dầu khí Soài Rạp Nam sông Hậu Petro; Bến cảng Tổng kho xăng dầu Soài Rạp - Hiệp Phước; Bến cảng phục vụ kho xăng dầu DKC Tiền Giang; Bến cảng Bình Đông. Trong đó, tại Bến cảng tổng hợp Gò Công sẽ nghiên cứu đầu tư 1 cầu cảng tổng hợp, container, hàng rời với chiều dài 300 m, tiếp nhận tàu trọng tải đến 70.000 tấn hoặc lớn hơn phù hợp với điều kiện khai thác của tuyến luồng hàng hải và khả năng đầu tư hạ tầng các công trình phụ trợ, kết nối đến cảng. Còn tại các bến cảng khác trong khu sẽ được thiết kế cầu cảng để phục vụ những yêu cầu cụ thể như cầu cảng lỏng, khí; cầu cảng container, hàng rời…
Khu bến Mỹ Tho có sản lượng hàng hóa từ 0,58 - 0,65 triệu tấn. Khu bến Mỹ Tho có 1 bến cảng gồm 3 cầu cảng tổng hợp, container, hàng rời, lỏng/khí với tổng chiều dài 220 m.
Khu bến trên sông Tiền có sản lượng hàng hóa từ 1,6 - 1,9 triệu tấn. Khu bến trên sông Tiền có tổng số 5 bến cảng gồm 7 cầu cảng, tổng chiều dài 566 m như sau: Bến cảng Đồng Tháp; Bến cảng xăng dầu Đồng Tháp; Bến cảng Sa Đéc; Bến cảng Thường Phước 1; Bến cảng Thường Phước 2. Các bến cảng này tiếp nhận tàu trọng tải đến 5.000 tấn.
Khu bến Lấp Vò (trên sông Hậu), có sản lượng hàng hóa 0,4 triệu tấn. Khu bến có 1 bến cảng gồm từ 1 - 2 cầu cảng với tổng chiều dài từ 200 - 350 m. Bến cảng Lấp Vò tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000 tấn.
Dự kiến, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống bến cảng đến năm 2030 khoảng hơn 5.000 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng.
T. ĐẠT
Nguồn: https://baoapbac.vn/kinh-te/202507/tinh-dong-thap-duoc-quy-hoach-4-khu-ben-cang-1046583/
Bình luận (0)