Toàn tỉnh hiện có 453 trường Tiểu học và 2 Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập với 273.299 học sinh, có 16.454 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Thị Minh Duyên phát biểu tại hội nghị. |
Năm học 2024-2026, các cơ sở giáo dục đã tích cực đổi mới phương pháp và kỹ thuật dạy học; nhiều trường học chủ động ứng dụng chuyển đổi số, thiết lập phần mềm, kho học liệu số phục vụ dạy học; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học. 100% cơ sở giáo dục tiểu học triển khai giáo dục STEM, tổ chức ngày hội STEM.
Sự đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực đã tạo điều kiện cho học sinh tiểu học phát huy tính chủ động, sáng tạo. Qua đó có 93,3% học sinh tiểu học được tiếp cận với giáo dục STEM, 98,3% học sinh có kết quả học tập hoàn thành trở lên. Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỉ lệ 99,98%; trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỉ lệ 93,21%...
Phó Trưởng Phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD-ĐT) Krông Ái Hương Lan trình bày kế hoạch nâng cao việc dạy và học tiếng Anh năm học 2025-2026. |
Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tiếp tục tham mưu các cấp thực hiện việc tuyển dụng giáo viên để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; thực hiện có hiệu quả chương trình tăng cường tiếng Việt; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong các nhà trường, tạo tiền đề thực hiện đề án đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học…
Đại biểu trình bày ý kiến về việc triển khai dạy học 2 buổi/ngày cấp Tiểu học. |
Các đại biểu tham gia hội nghị cũng đặt các câu hỏi và được đại diện Sở GD-ĐT trả lời về những nội dung liên quan đến việc triển khai dạy học 2 buổi/ngày; triển khai tổ chức ăn bán trú cho học sinh; việc bảo đảm an toàn cho học sinh trong năm học mới 2025-2026...
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Thị Minh Duyên giải đáp thắc mắc của đại biểu về tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tại hội nghị. |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Thị Minh Duyên nhấn mạnh, cấp học càng nhỏ thì vai trò của nhà trường và sự phối hợp với gia đình, xã hội càng quan trọng. Năm học 2025-2026 là năm học đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Trong không gian mới, động lực mới, áp lực mới, yêu cầu mới, kỳ vọng mới đã cho thấy tính chủ động của cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục. Các trường học cần chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động dạy học tại trường để phát huy lợi thế về đội ngũ, cơ sở vật chất và phù hợp với đặc thù học sinh, từng bước nâng cao chất lượng dạy học tại cơ sở.
Nguồn: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202508/tang-cuong-phoi-hop-trong-giao-duc-hoc-sinh-cap-tieu-hoc-b510245/
Bình luận (0)