Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 6/2025, ước đạt 570.200 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,2% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung, 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3,416 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy sức mua của nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi sau COVID-19 cũng như cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán lẻ Việt Nam.
Theo phân tích của Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu Nielsen IQ, năm 2025 đang mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thị trường tiêu dùng Việt Nam. Nielsen IQ chỉ ra, một trong những cú hích quan trọng nhất chính là quyết định giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8%. Đây không chỉ là tin vui cho người tiêu dùng khi chi phí mua sắm giảm mà còn là động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh, mở rộng thị trường. Bức tranh tiêu dùng còn hé lộ một xu hướng đáng chú ý, Việt Nam sẽ có thêm 3,8 triệu người gia nhập tầng lớp tiêu dùng trong năm 2025.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/suc-hut-tu-thi-truong-ban-le-dong-luc-cho-tang-truong-6505001.html
Bình luận (0)