Hành trình ở Bản Liền của “Gia đình Haha” đã tạo nên cơn sốt du lịch địa phương.
MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy kết hợp với nghệ sĩ Xuân Hinh, Masew, Tuấn Cry và hơn 300 người dân Bắc Ninh, ra mắt vào tháng 3-2025, đã “gây sốt” trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam và quốc tế. “Bắc Bling” không chỉ có lượt nghe, xem lên đến hàng trăm triệu, mà còn đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ở Việt Nam và quốc tế: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Úc… MV “Bắc Bling” cũng tạo nên hiện tượng cover (hát lại), reaction (phản ứng bình luận của người xem với MV) trên các mạng xã hội. Theo đó, trong nhiều reaction quốc tế, nhiều người cho biết không chỉ bị thu hút bởi âm nhạc mà còn vẻ đẹp, con người Việt Nam được thể hiện trong MV. Họ bày tỏ mong muốn đến Việt Nam hay vùng đất trong MV một lần. Hiệu ứng của MV “Bắc Bling” giúp các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch của Bắc Ninh xuất hiện trong MV được rất nhiều người tìm kiếm. Từ sức hút này, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức 2 tour du lịch miễn phí vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, kéo dài đến hết tháng 6-2025 để thu hút du khách.
Trong khi đó, chương trình truyền hình thực tế “Gia đình Haha”, phát sóng vào tháng 6-2025 trên VTV3, cũng quảng bá du lịch hiệu quả. 5 nghệ sĩ: Jun Phạm, Rhymastic, Bùi Công Nam, Ngọc Thanh Tâm và Duy Khánh sống ở nhà người dân tại một bản làng, vùng quê và làm nông cùng người dân bản địa. Những tập đầu tiên của hành trình ở Bản Liền, tỉnh Lào Cai, đã tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội về vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, đa sắc màu của vùng cao Tây Bắc. Nổi bật là những con người bình dị, phong tục tập quán đậm bản sắc, ẩm thực độc đáo. Thành công của “Gia đình Haha” không chỉ về tỷ suất người xem mà còn lan tỏa, quảng bá du lịch hiệu quả. “Gia đình Haha” đã tạo nên trào lưu “xách ba lô lên và đi” đến Bản Liền sôi nổi trên mạng xã hội. Theo đó, ngôi nhà của chị Vàng Thị Thông, nơi ghi hình chính của chương trình, đã được đặt kín lịch trong 3 tháng (tháng 7, 8 và 9). Ðồng thời, những homestay ở lân cận cũng đón khách nườm nượp. Nhờ thành công này mà 5 nghệ sĩ của “Gia đình Haha” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai trao tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch của tỉnh.
Không chỉ ở Bản Liền mà những chặng tiếp theo của “Gia đình Haha” tại các vùng đất mới luôn được người xem mong đợi. Chẳng hạn, hành trình mới ở Lý Sơn và Sa Huỳnh của Quảng Ngãi cũng khiến nhiều khán giả xem chương trình tranh thủ đến đó khám phá như các nghệ sĩ.
Thực tế, không chỉ MV “Bắc Bling” hay “Gia đình Haha”, mà trước đó đã có nhiều ca sĩ như Ðen Vâu, Bích Phương, Văn Mai Hương, Vicky Nhung, Hoàng Thùy Linh, Masew… đã thực hiện những sản phẩm âm nhạc kết hợp giới thiệu nét đẹp nhiều vùng đất của nước ta. Trong khi đó, các chương trình thực tế như “2 Ngày 1 Ðêm”, “Hành trình rực rỡ”, “Ðệ nhất mưu sinh”… cũng mang đến cho người xem nhiều địa điểm, văn hóa bản địa độc đáo trên dải đất hình chữ S. Có thể nói, các MV ca nhạc, các chương trình thực tế là những đại sứ quảng bá du lịch hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Quan trọng hơn, các chương trình này đã và đang tạo ra một cộng đồng du lịch có xu hướng trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước của mỗi người Việt.
BẢO LAM
Nguồn: https://baocantho.com.vn/quang-ba-du-lich-qua-noi-dung-giai-tri-a188813.html
Bình luận (0)