Theo đó, ngày 18/7, UBND phường Hạ Long đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel – Chi nhánh Quảng Ninh tổ chức ra quân triển khai chương trình hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký và sử dụng chữ ký số cá nhân. Đây là giải pháp công nghệ thiết thực nhằm phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4, ký số điện tử và nhận kết quả giải quyết thủ tục qua mạng một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Việc phổ cập chữ ký số cho người dân phường Hạ Long sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng thời cung cấp dịch vụ số được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu công dân. Qua đó, giảm đáng kể thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao dịch số không phụ thuộc địa giới hành chính. Hướng tới để mỗi người dân có tài khoản số, kỹ năng số, tạo nền tảng hình thành công dân số - một trong những trụ cột quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.
Trên tinh thần “tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt”, phường Hạ Long sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo điều hành, giám sát đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công dựa trên dữ liệu và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền trong phục vụ nhân dân.
Theo thống kê của UBND phường, tính từ ngày 1/7 (thời điểm chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp), đến hết ngày 17/7, phường đã tiếp nhận 609 hồ sơ, chuyển tiếp 8 hồ sơ; trong đó có 455 hồ sơ đã được giải quyết đúng và trước hạn (chiếm 75%), 162 hồ sơ đang được xử lý. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đạt trên 98%.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/phuong-ha-long-ho-tro-nguoi-dan-cai-dat-chu-ky-so-3367367.html
Bình luận (0)