Theo báo cáo của UBND xã An Hữu, để phục vụ tốt cho người dân, lãnh đạo UBND xã đã chủ động thực hiện các công tác chuẩn bị trang thiết bị, vật chất sẵn sàng phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân trên địa bàn xã tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ của UBND huyện Cái Bè trước đây). Hiện tại, UBND xã đã hoàn thành lắp đặt hệ thống máy tính, máy scan, đấu nối hệ thống mạng và phần mềm… sẵn sàng phục vụ người dân vào ngày 1-7-2025.
Đồng chí Phạm Văn Chuẩn (bìa phải) trao đổi với lãnh đạo UBND xã An Hữu. |
UBND xã An Hữu đã hoàn thành xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, Đề án thành lập các phòng chuyên môn thuộc UBND xã, trình HĐND xã thông qua.
Kỳ họp thứ nhất - HĐND xã An Hữu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thống nhất biểu quyết thông qua và ban hành 8 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, các phòng, ban chuyên môn của xã và Nghị quyết chỉ định Ủy viên UBND xã.
Sau đó, các phòng ban chuyên môn của xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công đã trình Chủ tịch UBND xã ký ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng cơ quan, đơn vị.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Hữu. |
Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND xã đã hoàn chỉnh bố trí công chức ở 7 quầy tiếp nhận hồ sơ của người dân từ ngày 1-7-2025. Các phòng chuyên môn của UBND xã đã chuẩn bị phòng làm việc, bảng tên, khánh tiết đầy đủ cũng như phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, công chức, chuyên viên sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Tuy nhiên, việc vận hành mô hình hoạt động chính quyền 2 cấp tại UBND xã An Hữu cũng còn một số khó khăn, hạn chế như tốc độ kết nối đường truyền đôi lúc còn chậm, xã đang thực hiện nâng cấp đường dây nội bộ để phục vụ cho người dân được tốt hơn.
Trung tâm còn một số nội dung chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định như: Về diện tích còn nhỏ hẹp, quy cách bố trí quầy giao dịch, khu vực chờ, nơi để xe.
Làm việc với UBND xã An Hữu, đồng chí Phạm Văn Chuẩn đề nghị UBND xã tiếp tục khẩn trương khắc phục các khó khăn còn tồn tại để đảm bảo phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng. UBND xã cũng kịp thời báo cáo với tỉnh những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình vận hành chính quyền 2 cấp để kịp thời hỗ trợ, giải quyết.
CAO THẮNG
Nguồn: https://baoapbac.vn/xa-hoi/202507/pho-chu-tich-hdnd-tinh-dong-thap-pham-van-chuan-kiem-tra-tinh-hinh-lam-viec-tai-ubnd-xa-an-huu-1046435/
Bình luận (0)