
Chiều 20/6, tại Siêu thị Go!Vinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức khai mạc Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An lần thứ 4 – năm 2025.
Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 20 đến 22/6, với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh, mang tới gần 300 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các đặc sản có thế mạnh tiêu thụ trên thị trường.

Chương trình năm nay đánh dấu bước đổi mới rõ nét khi lần đầu tiên kết hợp hình thức livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số như YouTube, TikTok, fanpage…
Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Chương trình không chỉ nhằm trưng bày, giới thiệu, mà còn mở ra cơ hội thúc đẩy tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh.

Việc tổ chức tại một trung tâm thương mại hiện đại như Go!Vinh góp phần đưa hàng hóa địa phương tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng thành thị, các nhà phân phối, đại lý và siêu thị lớn. Đồng thời, hình thức livestream là một bước tiến trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại, phù hợp với xu hướng tiêu dùng số hiện nay.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, buổi livestream quảng bá sản phẩm diễn ra vào sáng 21/6, được thực hiện chuyên nghiệp với hệ thống máy quay, ánh sáng, hậu kỳ ngay tại không gian trưng bày. Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh sẽ được giới thiệu trực tiếp trên sóng livestream, giúp người tiêu dùng ở xa có thể tiếp cận thông tin, tương tác và đặt mua ngay trên nền tảng số.

Hiện Nghệ An có gần 730 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với 438 chủ thể tham gia, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao. Tỉnh đang là địa phương đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được công nhận, chỉ sau Hà Nội.
Hệ thống sản phẩm OCOP Nghệ An có mặt ở hầu hết các nhóm ngành: nông sản thực phẩm, đồ uống, thảo dược, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… với chất lượng ngày càng được nâng cao, mẫu mã từng bước cải tiến, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Thông qua chương trình lần này, các doanh nghiệp và hợp tác xã có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu, khảo sát thị hiếu tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác phân phối, đại lý tiêu thụ và nhà đầu tư tiềm năng để phát triển sản phẩm.
Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp và đặc sản địa phương.

Sự kiện cũng là dịp để tỉnh Nghệ An quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản, khẳng định cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sản xuất, kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm bền vững.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tương tự trong thời gian tới, từng bước hình thành kênh phân phối ổn định cho sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế cho nông sản Nghệ An.

Nguồn: https://baonghean.vn/nghe-an-quang-ba-san-pham-ocop-bang-hinh-thuc-truc-tiep-va-truc-tuyen-10300039.html
Bình luận (0)