Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Ngành du lịch nỗ lực đạt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025

Ngành du lịch triển khai nhiều giải pháp phấn đấu đón và phục vụ 25 triệu khách quốc tế và 150 triệu khách nội địa ngay trong năm 2025.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động24/08/2025

Sáng 23.8 tại Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức hội nghị gặp mặt Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố quán triệt nhiệm vụ tăng trưởng du khách năm 2025.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VITA Vũ Thế Bình nhấn mạnh: "Chính phủ đã giao ngành du lịch một nhiệm vụ hết sức quan trọng: Năm 2025 phải đạt 25 triệu khách quốc tế và 150 triệu khách nội địa (theo Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 5/8/2025). Nhiệm vụ này lớn nhưng hoàn toàn khả thi nếu chúng ta đoàn kết và hành động nhanh chóng, cụ thể. Đây không chỉ là con số mà là động lực cải cách toàn diện, yêu cầu ngành phải vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Cuộc họp ngày 23.8 cũng là dịp để các hiệp hội du lịch các tỉnh thành phố tham dự nhằm trao đổi, bàn bạc, thống nhất chủ trương hành động thể hiện quyết tâm thực hiện Nghị quyết của Chính Phủ, góp phần nâng cao đóng góp của ngành du lịch vào nền kinh tế quốc gia và nâng tầm du lịch Việt Nam.

Theo ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký VITA, Hiệp hội phấn đấu cả năm đạt ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 150 triệu lượt khách du lịch nội địa; Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Du lịch xanh VITA GREEN trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế.

Hiệp hội tích cực triển khai Chương trình xét tặng Giải thưởng VITA AWARDS 2025 trong khuôn khổ chuẩn bị tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2026; Triển khai Đề án xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nghề bếp; Nghệ nhân Nghề Bánh; Nghệ nhân Pha chế thức uống”.

Đồng thời, kiện toàn tổ chức Hiệp hội Du lịch Việt Nam theo quy định tại Nghị định 126/2024/NĐ-CP ngày 8.10.2024 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ tiếp tục phát hiện, tổng hợp ý kiến và đề xuất, kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch.

Du khách quốc tế đến Việt Nam hào hứng tham gia các sự kiện lớn. Ảnh: Hương Chi

Du khách quốc tế đến Việt Nam hào hứng tham gia các sự kiện lớn. Ảnh: Hương Chi

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến, đề xuất từ hiệp hội các địa phương cũng được đón nhận.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng đề xuất triển khai chuỗi hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch ở quy mô quốc gia và ở từng địa phương; xây dựng các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường mục tiêu; kêu gọi các địa phương là cửa ngõ đón khách quốc tế chủ động xây dựng sản phẩm đột phá nhằm giới thiệu tới thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh trong ngắn hạn.

Hiện khách quốc tế vẫn tập trung đến một số thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… Trong khi đó còn nhiều địa phương, tỷ lệ đón khách quốc tế chiếm 5 - 10% tổng lượng khách.

"Để thu hút khách quốc tế, đặc biệt dòng khách cao cấp mang lại nguồn thu lớn từ những loại hình du lịch như MICE, nghỉ dưỡng, thể thao… các tỉnh thành cần phát triển du lịch theo hướng bền vững, bảo tồn giá trị văn hóa, di sản, xây dựng các sản phẩm du lịch xanh", ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội góp ý.

Theo ông Đạt, các địa phương cần liên kết để tạo sản phẩm riêng biệt, đặc sắc nhằm giữ chân khách quốc tế lưu trú lâu hơn, tham gia nhiều hoạt động và tăng mức chi tiêu tại Việt Nam

Chương trình công nhận nhãn du lịch xanh VITAGreen. Ảnh: Hương Chi

Chương trình công nhận nhãn du lịch xanh VITAGreen. Ảnh: Hương Chi

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Phùng Quang Thắng, chủ tịch Liên chi hội Du lịch xanh Việt Nam giới thiệu chương trình công nhận nhãn Du lịch xanh VITAGreen.

Hiện VITA áp dụng nhãn này cho 4 lĩnh vực: điểm đến du lịch, lưu trú, lữ hành và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách. Trong đó "điểm đến" sẽ là khái niệm thịnh hành và dễ áp dụng sau khi các tỉnh thành sáp nhập từ 63 xuống còn 34 tỉnh thành.

Các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ lưu trú, điểm đến cần thay đổi nhận thức, triển khai hành động để chuyển đổi du lịch xanh, lan tỏa phong trào du lịch xanh, góp phần đẩy mạnh phát triển thương hiệu Du lịch xanh VITAGreen của Việt Nam trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế.

Laodong.vn

Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/nganh-du-lich-no-luc-dat-muc-tieu-don-25-trieu-khach-quoc-te-nam-2025-1562466.html



Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình
A80 - Khơi dậy truyền thống tự hào
Bí mật sau những chiếc kèn nặng gần 20kg của khối nữ Quân nhạc
Review nhanh cách đi Triển lãm 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm