Những đóng góp quan trọng của Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman
Sáng 18.7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman (gọi tắt là Greg Norman), huyền thoại golf thế giới, đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Sự kiện quan trọng của du lịch Việt Nam
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho huyền thoại golf Greg Norman
Theo bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia (Bộ VH-TT-DL), golfer chuyên nghiệp người Úc Greg Norman được coi là một huyền thoại golf, đã đồng hành với du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch.
Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018 - 2021), ông đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành "Điểm đến golf tốt nhất châu Á" 8 lần liên tiếp và "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" 2 lần (năm 2019, 2021) do World Golf Awards (một giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực golf, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Award) bình chọn; tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, là người gắn kết, truyền cảm hứng cho cộng đồng trong nước, thúc đẩy người Việt trở thành những "đại sứ du lịch" trong chính cộng đồng của mình.
Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, ông Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam. Tiêu biểu như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với sân golf KN Cam Ranh Links, nơi ông là kiến trúc sư thiết kế chính, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến golf hấp dẫn tại châu Á.
Huyền thoại golf Greg Norman và hành trình lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam
Bên cạnh đó, ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest... góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu.
Bà Hoa Mai đánh giá, việc tái bổ nhiệm ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030 nhằm tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, mối quan hệ quốc tế và sự am hiểu Việt Nam của ông để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới; lan tỏa thông điệp Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho ngành du lịch thế giới nói chung và giới golf nói riêng.
"Tôi cam kết tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam ra toàn cầu"
Theo Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL của Bộ VH-TT-DL, ông Greg Norman, sinh năm 1955, quốc tịch Australia, sẽ thực hiện nhiệm vụ Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời hạn 5 năm, từ 2025 - 2030. Ngoài việc quảng bá du lịch golf, ông Greg Norman sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá di sản, ẩm thực, văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc khác của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.
Ông Greg Norman cam kết tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam ra toàn cầu
ẢNH: THU HẰNG
Chia sẻ sau khi nhận quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Greg Norman bày tỏ: "Tôi tự hào vì đã từng là Đại sứ Du lịch Việt Nam và bây giờ tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam ra toàn cầu".
Thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT-DL Thứ trưởng Hồ An Phong chúc mừng Đại sứ du lịch Việt Nam. Đồng thời lãnh đạo bộ cũng bày tỏ sự quý trọng tài năng và tầm ảnh hưởng của Đại sứ Du lịch, đặc biệt là tình yêu đối với Việt Nam. Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh: "Golf Việt Nam đã có bước phát triển nhưng mới chỉ là khởi đầu, dư địa phát triển golf của Việt Nam còn nhiều. Tôi tin tưởng, trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ có đóng góp tích cực và hiệu quả hơn. Mong rằng sự hợp tác này không chỉ tạo ra cảm hứng mà còn lan tỏa giá trị, văn hóa, thiên nhiên, con người Việt Nam đến với bạn bè và du khách trên thế giới".
Việc tiếp tục bổ nhiệm ông Greg Norman là một phần trong chiến lược xúc tiến du lịch quốc gia, đặc biệt khi Việt Nam đặt mục tiêu không chỉ thu hút khách số lượng lớn mà còn nâng cao chất lượng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú, thu hút phân khúc khách cao cấp; đồng thời tiếp tục xây dựng "ngoại giao sân golf" - một hình thức kết nối mềm giữa Việt Nam với cộng đồng doanh nhân, thể thao và du lịch quốc tế.
Tin tưởng du lịch Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và đáng kể, huyền thoại golf Greg Norman cho biết, ở nhiệm kỳ này, ông đề xuất trên 3 trụ cột chính: bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch và đào tạo là đề xuất các chính sách tạo cơ hội cho golf phát triển.
Cụ thể, ngoài tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Việt Nam trên các nền tảng truyền thông cá nhân, hướng tới nâng tầm nhận diện quốc tế về điểm đến golf Việt Nam; kết nối tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam, trong đó có kế hoạch phối hợp với LIV Golf, để đưa một giải đấu đỉnh cao về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ đại sứ.
Triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ, phổ cập golf vào giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận môn thể thao này từ sớm. Tư vấn phát triển chính sách quản lý và phát triển sân golf bền vững, kết hợp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch xanh, đồng thời đề xuất chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf chuẩn quốc tế.
Nguồn: https://thanhnien.vn/huyen-thoai-golf-greg-norman-duoc-tai-bo-nhiem-cuong-vi-dai-su-du-lich-viet-nam-18525071810411135.htm
Bình luận (0)