Hiện có hơn 100 nghìn người đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, tăng 150% so với năm 2020. |
Xây dựng hình ảnh đẹp
Điều dễ cảm nhận ngay khi đặt chân tới Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đó là sự khang trang, sạch sẽ, cùng không khí thân thiện, chỉn chu từ những chi tiết nhỏ nhất: Nụ cười đón khách, dáng đứng nghiêm túc nhưng không cứng nhắc, đưa hồ sơ, giấy tờ cho khách hàng bằng hai tay đầy trân trọng…
Ít ai biết, để có được những hình ảnh đẹp ấy là cả một quá trình Bệnh viện kiên trì thực hiện trong suốt nhiều năm qua và đặc biệt đưa vào “khuôn khổ” từ đầu năm 2025.
Với tinh thần “Mỗi người thầy thuốc là một đại sứ hình ảnh của Bệnh viện”, Công ty CP Tập đoàn Bệnh viện TNH đã mời chuyên gia từng đào tạo nhân viên cho một hãng hàng không trong nước về làm việc tại Công ty để trực tiếp huấn luyện, theo dõi sát sao từng cử chỉ, lời nói của gần 500 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên và các bệnh viện thuộc Công ty.
Không dừng ở những buổi tập huấn lý thuyết, các khóa học được thiết kế thực hành ngay tại nơi làm việc, để mỗi thầy thuốc biến sự chuyên nghiệp thành thói quen tự nhiên.
Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hà, Khoa Khám bệnh: Nhờ những lớp học về kỹ năng giao tiếp, tôi đã biết cách chỉnh trang diện mạo, tự tin hơn khi giao tiếp với bệnh nhân. Sự tự tin ấy giúp tôi truyền tải thông tin trở nên dễ dàng hơn và khiến bệnh nhân cũng yên tâm hơn.
Sự chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quốc tế được thể hiện từ trang phục, phong các phục vụ. Trong ảnh: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Bệnh viện. |
Để mọi cán bộ, nhân viên trong Công ty nói chung, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên nói riêng cùng nghiêm túc thực hiện, TNH đã ban hành Bộ tiêu chuẩn diện mạo - tác phong - giao tiếp. Trong đó quy định rõ ràng vai trò, trách nhiệm của từng vị trí, tạo môi trường làm việc tôn trọng, đoàn kết. Mọi mâu thuẫn (nếu có), đều được khuyến khích báo cáo lãnh đạo để giải quyết, không để xảy ra lời qua tiếng lại làm ảnh hưởng tới hình ảnh Bệnh viện.
Tận tâm phục vụ
Ở Bệnh viện Quốc tế, mỗi bệnh nhân không chỉ là người cần được chữa trị mà còn là khách quý. Đó là lý do từ phong cách tiếp đón đến quá trình thăm khám, mọi khâu đều được chăm chút kỹ lưỡng. Những lời cảm ơn, nụ cười hài lòng của bệnh nhân chính là thước đo thành công mà Bệnh viện luôn hướng tới.
Ông Hoàng Văn Khánh, một bệnh nhân ở xã Trại Cau, chia sẻ: Hôm nay, tôi đi khám phổi nên phải làm một số xét nghiệm, siêu âm và chụp chiếu nhưng chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ đã hoàn thành. Các bác sĩ và nhân viên ở đây đều rất nhiệt tình, cẩn thận nên bản thân thấy khá hài lòng và yên tâm ra về.
Anh Nông Ngọc Tây, xóm Khang Thượng, xã Bình Yên, cho hay: Mọi bệnh nhân khi đi khám đều mong có được sự đồng cảm, thấu hiểu từ các bác sĩ và nhân viên y tế. Khi đến Bệnh viện Quốc tế, tôi đã cảm nhận được điều đó. Tại đây, những người khám đều được nhân viên Bệnh viện hướng dẫn tận tình. Đặc biệt, Bệnh viện còn tổ chức khám bảo hiểm y tế cả thứ Bảy, Chủ nhật, giúp người lao động không phải nghỉ việc vẫn được chăm sóc sức khỏe đầy đủ.
Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên thăm khám sức khỏe sản phụ sau sinh. |
Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cũng thiết lập hệ thống camera giám sát toàn diện tại các khu vực làm việc (đây cũng là cách để bảo vệ cán bộ trước hiểu lầm với người bệnh nếu có). Đồng thời duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi từ người bệnh qua mạng xã hội, điện thoại và các nền tảng trực tuyến.
Thông qua đó, mọi phản ánh đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời, vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng của người bệnh, vừa bảo vệ cán bộ, nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Sau mỗi lượt khám chữa bệnh, bệnh viện đều chủ động gọi điện hỏi thăm, ghi nhận ý kiến đánh giá của người bệnh để làm cơ sở cải tiến chất lượng dịch vụ. Những phản hồi quý giá ấy cũng là động lực để đội ngũ không ngừng hoàn thiện.
Đổi mới toàn diện
Đi đôi với việc hoàn thiện diện mạo, tác phong, Bệnh viện còn đặc biệt quan tâm đến đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Chỉ tính riêng năm 2024, gần 200 cán bộ, nhân viên của TNH được cử đi đào tạo, với kinh phí hỗ trợ trên 5 tỷ đồng.
Từ bác sĩ nội trú đến bác sĩ trẻ ra trường với tấm bằng xuất sắc, nếu lựa chọn về TNH thì đều được hỗ trợ học phí, lương, tạo điều kiện phát triển toàn diện. "Chúng tôi muốn mỗi nhân viên khi khoác áo Bệnh viện đều tự hào về nơi mình làm việc, tự tin về năng lực bản thân" - Tổng Giám đốc Lê Xuân Tân nhấn mạnh.
Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên. |
Để đánh giá chính xác, khách quan sự đóng góp của từng người, các bệnh viện của TNH đều đã áp dụng hệ thống KPI - chỉ số đo lường định lượng rõ ràng, công khai. Người hoàn thành tốt được thưởng cao; ai chưa đạt yêu cầu bị trừ thưởng, tạo động lực tự hoàn thiện. Ban đầu có chút áp lực, nhưng giờ thành thói quen, ai cũng muốn làm tốt để phục vụ tốt hơn, thu nhập cao hơn - bác sĩ Hà chia sẻ.
Chính nhờ vậy, tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên ngày càng tích cực, góp phần xây dựng uy tín của một đơn vị y tế tư nhân phát triển bền vững, đóng góp ngân sách hơn 20 tỷ đồng mỗi năm.
Đổi mới diện mạo, tác phong, phong cách ứng xử của đội ngũ y, bác sĩ không chỉ giúp Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn lan tỏa giá trị văn hóa, đạo đức trong toàn hệ thống. Đây chính là minh chứng sinh động của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì sức khỏe và sự hài lòng của nhân dân.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/y-te/202507/hanh-trinh-vi-su-hai-long-cua-nguoi-benh-a13324d/
Bình luận (0)