Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Gia Sàng: Bộ máy mới gần dân, phục vụ hiệu quả

Phường Gia Sàng được hợp nhất trên cơ sở phường Hương Sơn, xã Đồng Liên, phần còn lại của phường Gia Sàng và phần còn lại của phường Cam Giá. Dù bộ máy mới đi vào hoạt động nhưng đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Báo Thái NguyênBáo Thái Nguyên19/07/2025

Người dân đến phường Gia Sàng giải quyết các TTHC.
Người dân đến phường Gia Sàng giải quyết các thủ tục hành chính.

Sau hợp nhất, phường Gia Sàng bố trí 8 cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (viết tắt là TTHCC), gồm: 1 Phó Chủ tịch UBND phường kiêm Giám đốc Trung tâm, 1 Phó Giám đốc chuyên trách và 6 chuyên viên. TTHCC được trang bị bước đầu các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động.

Phường đã thiết lập "đường dây nóng" 24/7 để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, công khai đầy đủ các danh mục thủ tục và thời gian giải quyết tại trụ sở.

Chỉ tính từ ngày 1 đến 14-7, TTHCC phường Gia Sàng đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết 316 hồ sơ hành chính ở nhiều lĩnh vực. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc TTHCC, chia sẻ: Dù điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, chúng tôi luôn nỗ lực phục vụ người dân nhanh chóng, minh bạch. Ngay từ những ngày đầu, cán bộ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để không phụ lòng tin của nhân dân.

TTHCC phường Gia Sàng hiện sử dụng cơ sở vật chất của phường Cam Giá (cũ), nên còn những hạn chế như: Diện tích trụ sở chật hẹp, thiết bị chưa đồng bộ, hệ thống phần mềm kết nối chưa hoàn chỉnh, ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc.

Tuy nhiên, với nỗ lực của mỗi cán bộ, sự hài lòng của người dân chính là “thước đo” rõ nét cho hiệu quả bước đầu vận hành theo mô hình mới.

Chị Nguyễn Thị Hồng ở tổ dân phố 3 (phường Cam Giá cũ), chia sẻ: Hồ sơ đất đai của gia đình tôi vướng mắc nhiều năm nay. Sau sáp nhập phường mới, tôi được hướng dẫn tận tình, mọi thắc mắc đều được tháo gỡ.

Còn bà Trần Thị Tho (xã Đồng Liên cũ) 75 tuổi, bày tỏ: Lần đầu tiên tôi làm thủ tục hưởng chính sách cho người cao tuổi tại phường mới, tôi được tiếp đón chu đáo, cán bộ hướng dẫn tận tâm, tôi rất yên tâm.

Theo chị Phan Thị Tuyết Mai, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Khu vực I, khối lượng công việc những ngày đầu rất lớn, trang thiết bị còn thiếu, nhưng anh chị em luôn cố gắng để phục vụ người dân tốt nhất.

Ghi nhận tại phường Gia Sàng cho thấy, mô hình chính quyền hai cấp đang phát huy hiệu quả, chính quyền gần dân, hiểu dân và phục vụ dân tốt hơn.

Dù còn không ít khó khăn ban đầu, nhưng với tinh thần trách nhiệm, đồng lòng của cán bộ và sự tin tưởng từ người dân, bộ máy mới đang tạo nên những chuyển biến tích cực rõ nét ngay từ cơ sở.

Nguồn: https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202507/gia-sang-bo-may-moi-gan-danphuc-vu-hieu-qua-af634d2/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm