Chương trình giao lưu với 10 đoàn phim, trong đó có 5 phim Việt Nam như “Đèn âm hồn”, “Mưa trên cánh bướm”, “Truyền thuyết Quán Tiên”, “Út lan: Oán linh giữ lửa”, “Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết kim ngưu” và 5 phim nước ngoài “Học cách quên em” (Nhật Bản); “Lửa thiêng” (Ấn Độ); “Chuyện của đất” (Indonesia); “Trật tự mới” (Philipines); “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” (Ấn Độ).
Đây là các đoàn làm phim tham dự Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ III ở nhiều hạng mục như Phim Châu Á dự thi; Phim Việt Nam dự thi; Toàn cảnh điện ảnh Châu Á; Nửa thế kỷ phim chiến tranh Việt Nam. Trong đó 3 bộ phim lần đầu ra mắt quốc tế bao gồm: “Học cách quên em”, “Trật tự mới” và “Yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Các bộ phim Việt Nam đều là những tác phẩm đã gặt hái thành công nhất định như “Mưa trên cánh bướm” với 2 giải thưởng tại Liên hoan phim Venice, “Đèn âm hồn” lọt vào top phim doanh thu 100 tỷ hay “Trạng Quỳnh nhí” là phim hoạt hình duy nhất được chọn vào hạng mục Phim Việt Nam dự thi.

“Đèn âm hồn” là một tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại kinh dị tâm lý, lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian Việt Nam. Bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt phòng vé, thu hút sự chú ý của khán giả và truyền thông. Giao lưu với báo chí về bộ phim “Đèn âm hồn”, đạo diễn Lê Hoàng Nam cho giải thích những dư luận về những ý kiến trái chiều và giới thiệu một số dự án phim sắp tới như “Bà đừng buồn con”, “Em bé Mỹ Lai”.

“Học cách quên em” là bộ phim truyện dài thứ hai của đạo diễn Yu Sakudo. Chia sẻ về bộ phim “Học cách quên em”, đạo diễn Yu Sakudo cho biết, ông rất vinh dự khi bộ phim được chọn chiếu tại rạp ở thành phố Đà Nẵng và được chọn tham gia dự giải. Trong thời gian tới, thế mạnh của Nhật Bản vẫn là dòng phim kinh dị, phim drama. Ông cũng giải thích rằng, những bóng hình người đã khuất trong phim Nhật Bản không phải là bóng ma, mà đó là những hình ảnh ảo tưởng còn ở lại với người còn sống. Thay vì để người đã khuất trở về như những bóng ma thì chúng tôi muốn người đã khuất trở về với hình ảnh thương nhớ của người ở lại. Việc tham gia liên hoan phim lần này đoàn phim mong muốn giới thiệu phim Nhật Bản rộng rãi với bạn bè thế giới.
Về bộ phim “Lửa thiêng”, đạo diễn Abhilash Sharma cho biết, bộ phim được quay tại phía bắc Ấn Độ, nơi tôn nghiêm của đạo Phật. Bộ phim đề cập đến chủ đề của sự sợ hãi và những bất công của xã hội đối với phụ nữ. Bộ phim cũng chọn hình ảnh màu đen trắng nhằm mang đến khán giả cái nhìn chân thật nhất. Ông cũng mong mọi người đến rạp xem phim để có những cảm xúc thưởng thức trọn vẹn hơn…
Với tinh thần cởi mở và mong muốn kết nối để cùng phát triển, buổi giao lưu báo chí với các đoàn làm phim có sự góp mặt của gần 30 phóng viên, mang đến những trao đổi sâu sắc và ý nghĩa, qua đó cung cấp nhiều thông tin giá trị cho khán giả yêu điện ảnh tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ III.
Nguồn: https://baodanang.vn/gap-go-bao-chi-cung-cac-doan-lam-phim-nghe-si-3264773.html
Bình luận (0)