
Những ngày đầu tháng 8/2025, tại khu vực Trung tâm phục vụ hành chính công, không khí làm việc của các công chức xã thể hiện rõ tinh thần đổi mới. Ngay từ 8h sáng, nhiều người dân xã Tà Hine đã tới khá đông tại khu vực ki ốt để lấy số thứ tự thực hiện các thủ tục hành chính...
Cầm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên tay, chị Sơ Ao K’Sơ, người dân xã Tà Hine rất vui mừng bởi trước đây người thân của chị cũng làm thủ tục nhưng phải đi lại rất nhiều lần, tốn nhiều thời gian hơn nhưng nay được công chức trung tâm hướng dẫn tận tình, trách nhiệm nên chưa đầy 2 tuần đã nhận được kết quả. “Tôi rất phấn khởi khi thấy các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đội ngũ cán bộ, công chức tại đây làm việc trách nhiệm, gần gũi với Nhân dân”, chị K’Sơ chia sẻ.
Xã Tà Hine được sáp nhập từ các xã Ninh Loan, Đà Loan và Tà Hine. Chính thức đi vào vận hành chính quyền địa phương 2 cấp cùng cả nước từ ngày 1/7, xã Tà Hine bước vào giai đoạn ổn định bộ máy, từng bước triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được địa phương tập trung thực hiện tốt. Theo ông Phan Đình Quý - Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tà Hine, ngay sau khi đi vào hoạt động, xã đã quan tâm đầu tư trang thiết bị, chú trọng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ lẫn kỹ năng giao tiếp để mỗi cán bộ, công chức phục vụ Nhân dân được hiệu quả hơn.
Mặt khác, UBND xã sẽ thành lập Tổ lưu động công nghệ và nghiệp vụ để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân các thôn cách trung tâm xã khoảng 10 km có đông đồng bào dân tộc thiểu số, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạn chế hiểu biết công nghệ... “Vào ngày chủ nhật, tổ sẽ tới nhà văn hóa các thôn hướng dẫn cho từng người dân, nhất là người già, người chưa có điện thoại thông minh... thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thay vì phải tới Trung tâm phục vụ hành chính công của xã. Đồng thời, tổ nắm bắt nhu cầu giải quyết công việc người dân chính quyền cấp cơ sở được sát sườn”, ông Quý thông tin.
Cũng theo lãnh đạo xã Tà Hine, đối với Trung tâm phục vụ hành chính công, tới thời điểm này hệ thống trang thiết bị vẫn còn thiếu, chưa được đầu tư đồng bộ dẫn tới việc xử lý văn bản bị ảnh hưởng, việc cập nhật thông tin còn chậm... Thời gian tới, xã tiếp tục tham mưu, đề xuất cấp trên và tập trung tháo gỡ, bổ sung, giúp bộ máy vận hành ngày càng hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Kết quả từ 1/7 - 5/8, tổng số hồ sơ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hine tiếp nhận là 862 hồ sơ, trong đó giải quyết trực tuyến 780 hồ sơ và trực tiếp 82 hồ sơ (giải quyết đúng và trước hạn 506 hồ sơ và trễ hạn 50 hồ sơ, chuyển xử lý 199 hồ sơ).
Nguồn: https://baolamdong.vn/dua-chinh-quyen-gan-dan-hon-tai-xa-vung-sau-387543.html
Bình luận (0)