Khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa tại Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ. Ảnh: KIỀU MAI
6 tháng qua, ngành Du lịch thành phố đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế…; triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 với thông điệp “Việt Nam - Ði để yêu” đến Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ, các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch; xây dựng các chương trình kích cầu du lịch dịp lễ hội, mùa hè 2025. Ðồng thời, tổ chức khảo sát, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch: văn hóa, đường sông, nông nghiệp… hướng đến xây dựng tuyến điểm du lịch đặc trưng của thành phố. Tổ chức đoàn học tập, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, phát triển mô hình điểm đến, du lịch nông nghiệp tại tỉnh Lâm Ðồng. Thời gian qua, địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện thu hút du khách, như Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch địa phương.
Ðịnh hướng phát triển du lịch từ nay đến cuối năm tập trung các nội dung: tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu du lịch; khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch địa phương; xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ tại thị trường quốc tế; xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn khảo sát mô hình quản lý Chợ nổi phục vụ phát triển du lịch tại Thái Lan; quảng bá du lịch Cần Thơ tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Nhật Bản; phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tổ chức Hội thi giới thiệu về du lịch Cần Thơ năm 2025; phối hợp tổ chức lớp tập huấn du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch đường sông; thực hiện các ấn phẩm quà tặng du lịch Cần Thơ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và vận hành du lịch…
ÁI LAM
Nguồn: https://baocantho.com.vn/du-lich-can-tho-don-tren-4-trieu-luot-khach-trong-6-thang-dau-nam-2025-a187911.html
Bình luận (0)