Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số

(HTV) - Hội thảo “Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số” diễn ra sáng ngày 9/9, quy tụ nhiều cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, bàn giải pháp nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định vị thế hàng Việt.

Việt NamViệt Nam10/09/2025

Hội thảo "Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng ngày 9/9, với sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng và nhiều doanh nghiệp tiêu biểu. Đây được xem là hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần trong nước và thúc đẩy hàng Việt vươn ra toàn cầu.

Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số - Ảnh 1.

Hội thảo "Tăng trưởng thị phần - Định vị thương hiệu Việt trên không gian số" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng ngày 9/9

Doanh nghiệp lo ngại hàng giả, hàng nhái

Các doanh nghiệp khẳng định, định danh hàng Việt là "chìa khóa" quan trọng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm sao để hàng Việt được nhận diện chính danh, bảo vệ khỏi hàng giả - hàng nhái, đồng thời nâng cao uy tín trong lòng người tiêu dùng.

Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số - Ảnh 2.

Định danh hàng Việt là "chìa khóa" quan trọng đối với các doanh nghiệp

Nhiều sản phẩm của chúng tôi bị in nhái, mạo danh khiến người tiêu dùng hiểu lầm. Doanh nghiệp có đầu tư thương hiệu và đăng ký bảo hộ đầy đủ, nhưng nếu thiếu sự đồng bộ và quyết liệt từ cơ quan chức năng, thương hiệu vẫn có nguy cơ bị xâm phạm, gây thiệt hại nặng nề cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Ông Bông Hoa Việt - đại diện Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, cho biết

Ở góc nhìn khác, bà Lâm Thúy Ái - Tổng Giám đốc Mebi Farm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Sài Gòn, nhấn mạnh: "Nền tảng bền vững của thương hiệu phải xuất phát từ giá trị cốt lõi, bản sắc và uy tín. Muốn đi xa, doanh nghiệp cần có sản phẩm tốt, nói đi đôi với làm, nhất quán trong hành xử với khách hàng và đối tác".

Bán lẻ số hóa để nâng cao vị thế hàng Việt

Trước bài toán làm sao để nâng cao vị thế hàng Việt, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op , cho biết hệ thống này đã ra mắt giao diện mới của Co.op Online với nhiều ưu đãi theo thời gian thực và ưu tiên hiển thị sản phẩm Việt. Đây là bước tiến trong chiến lược số hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường hiện đại và mở rộng kênh phân phối.

Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số - Ảnh 3.

Giao diện mới của Co.op Online là bước tiến trong chiến lược số hóa

Không gian số: Cơ hội và thách thức

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, bày tỏ nhận định về cơ hội lẫn thách thức trong kỷ nguyên số: "Không gian số mở ra cơ hội rất lớn cho thương hiệu Việt nhưng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị bài bản từ quản trị thương hiệu, năng lực công nghệ đến hệ thống pháp lý minh bạch. Doanh nghiệp cần hoạch định dài hạn, chọn lựa chiến lược tập trung, đặc biệt tận dụng tiềm năng thị trường TP.HCM".

Doanh nghiệp cần chọn lựa chiến lược phù hợp để tận dung cơ hội trong không gian số

Thành phố cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Kết thúc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng khẳng định Thành phố đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp: "TP.HCM chú trọng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử minh bạch, phát huy vai trò dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn để lan tỏa sức mạnh, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự kết nối chặt chẽ giữa Nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ là nền tảng để xây dựng niềm tin, bảo vệ thương hiệu, mở rộng thị phần và khẳng định vị thế hàng Việt".

Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số - Ảnh 6.
Định danh hàng Việt: Chìa khóa mở rộng thị phần trong kỷ nguyên số - Ảnh 7.

Thành phố đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhằm xây dựng niềm tin, bảo vệ thương hiệu, mở rộng thị phần và khẳng định vị thế hàng Việt

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Nguồn: https://htv.com.vn/dinh-danh-hang-viet-chia-khoa-mo-rong-thi-phan-trong-ky-nguyen-so-222250910094336994.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phố cổ Hàng Mã "thay áo mới" đón mùa Trung thu
Đồi sim tím Suối Bon bung nở giữa biển mây bồng bềnh ở Sơn La
Du khách đổ về Y Tý, đắm chìm với ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc
Cận cảnh bồ câu Nicoba quý hiếm tại Vườn quốc gia Côn Đảo

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm