Theo chỉ đạo của Trung ương, từ ngày 1/7/2025 mới chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tuy nhiên, để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống vận hành, phát hiện những vướng mắc, bất cập (nếu có) khi bỏ cấp huyện, từ đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục trước khi chính thức chuyển đổi sang mô hình mới, từ 15/6 Quảng Ninh đã triển khai vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp. Đối với lĩnh vực TTHC, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai việc vận hành thử nghiệm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tại các trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường, đặc khu từ ngày 10/6. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh là thành phần trung tâm, đóng vai trò quan trọng nhất trong việc triển khai Trung tâm Phục vụ hành chính công theo mô hình một cấp, cũng như giải quyết TTHC phi địa giới.
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được vận hành thông suốt là một bước tiến chuyển đổi mạnh mẽ trong giải quyết TTHC và chuyển đổi số, vì hệ thống này cho phép người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ tại mọi trung tâm hành chính công ở các địa phương trên địa bàn tỉnh mà không phụ thuộc địa giới hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Để không xảy ra gián đoạn trong quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, người dân, thời gian qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp với đơn vị cung cấp xây dựng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh tổ chức 18 lớp tập huấn cho gần 2.000 học viên là cán bộ chuyên trách và những cán bộ tham gia vào quy trình giải quyết TTHC, cán bộ phụ trách quản trị hệ thống tại các Trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường, đặc khu. Đồng thời thành lập các nhóm cán bộ kỹ thuật đến từng Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường, đặc khu để hỗ trợ cài đặt hệ thống và hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc trong việc thử nghiệm hệ thống thông tin giải quyết TTHC mới.
Chị Phạm Thị Đức Hạnh, cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hà Tu (TP Hạ Long) chia sẻ: Vừa qua, chúng tôi đã được tập huấn và đã vận hành thử nghiệm thành thạo phần mềm mới. Đồng thời, cố gắng đảm bảo tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, không để gián đoạn trong quá trình giao dịch.
Đặc biệt đối với những hồ sơ đã được tiếp nhận trước mà có thời hạn trả kết quả trước ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các phòng chuyên môn tập trung giải quyết đảm bảo xong trước thời điểm sáp nhập địa giới hành chính, thực hiện bàn giao về UBND xã, phường, đặc khu để trả kết quả cho tổ chức, công dân.
"Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giải quyết TTHC, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục duy trì sự ổn định, phát huy hiệu quả của mô hình trung tâm phục vụ hành chính công một cấp. Đánh giá và hiệu chỉnh hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý và công tác giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về việc giải quyết TTHC phi địa giới trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai các lớp tập huấn chuyên sâu cho cán bộ chuyên trách của các trung tâm phục vụ hành chính công để đáp ứng được công tác giải quyết TTHC trong giai đoạn mới" - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết thêm.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/dam-bao-khong-de-gian-doan-viec-giai-quyet-tthc-cho-nguoi-dan-doanh-nghiep-3364495.html
Bình luận (0)