Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chủ động khắc phục vướng mắc, nâng chất phục vụ người dân

Ngày 17-7, đồng chí Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, dẫn đầu đoàn công tác khảo sát về tình hình, tổ chức hoạt động phường Phú Định và Chợ Quán sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng17/07/2025

Phường Phú Định hiện có hơn 150.000 dân, từ ngày vận hành đến 14-7, Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường đã tiếp nhận 2.611 hồ sơ, chủ yếu liên quan đến chứng thực, hộ tịch, bảo trợ xã hội, đất đai…

189014ac0d38bb66e229.jpg
Đoàn công tác làm việc với phường Phú Định

Trên cơ sở phân cấp, ủy quyền, hiện có 363 thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa UBND phường Phú Định. TTHC liên quan sau khi được phân cấp, phân quyền đã tạo thuận lợi cho UBND phường, tăng tính chủ động trong giải quyết hồ sơ cho người dân.

Theo đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Phó Chủ tịch HĐND phường, hiện vẫn còn một số vướng mắc như chưa có quy định về chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; chưa có quy trình xử lý cho một số thủ tục lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng… Phường kiến nghị thành phố và các sở ngành sớm ban hành hướng dẫn cụ thể, đồng thời tháo gỡ khó khăn về hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Tại phường Chợ Quán, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận hơn 2.260 hồ sơ chỉ sau 13 ngày vận hành, bình quân giải quyết gần 200 hồ sơ/ngày, thời gian giải quyết mỗi hồ sơ từ 15 – 20 phút.

Nhìn lại hơn hai tuần hoạt động, lãnh đạo phường Chợ Quán đánh giá công tác tổ chức bộ máy phường cơ bản đã hoàn thiện. Các nội dung chỉ đạo, phân quyền của các cấp được triển khai đúng nội dung, thời gian theo quy định. Tuy nhiên, phường còn gặp khó khăn về trụ sở làm việc khi phải bố trí tạm thời tại 6 địa điểm khác nhau. Lãnh đạo phường kiến nghị các sở ngành hỗ trợ nghiệp vụ và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức.

5c16cc93d30765593c16.jpg
Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM phát biểu khi làm việc tại phường Chợ Quán

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trần Văn Tuấn đánh giá cao sự chủ động của cả hai phường trong việc nhanh chóng ổn định tổ chức, phục vụ người dân. Đoàn công tác sẽ ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của địa phương và có ý kiến đề xuất đến cấp thẩm quyền có liên quan.

Đối với phường Phú Định, Phó Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận sự hài lòng của người dân với thái độ phục vụ niềm nở, thời gian giải quyết thủ tục nhanh chóng. Đồng chí đề nghị phường tiếp tục duy trì ưu điểm này, đồng thời sớm hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin để bảo đảm bộ máy vận hành thông suốt. “Phải ưu tiên khắc phục ngay vì đây là điều kiện cần để chạy bộ máy, nếu nghẽn là tê liệt cả bộ máy”, đồng chí Trần Văn Tuấn nhấn mạnh.

Riêng với phường Chợ Quán, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, sau khi nhiều nhiệm vụ cấp huyện được chuyển giao, khối lượng công việc của phường tăng đáng kể, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải nâng cao năng lực, chủ động tháo gỡ vướng mắc. Lãnh đạo phường thường xuyên theo dõi sát tình hình hoạt động, chủ động nhận diện các vướng mắc để kịp thời xử lý bước đầu; trường hợp vượt thẩm quyền thì cần báo cáo, kiến nghị đến cấp trên. Đặc biệt, cần quan tâm đời sống tinh thần của cán bộ, kịp thời động viên để đội ngũ yên tâm công tác.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/chu-dong-khac-phuc-vuong-mac-nang-chat-phuc-vu-nguoi-dan-post804214.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm