Ngày 4-8, Meta - công ty mẹ của Facebook đã triển khai chiến dịch "Nhận diện Lừa đảo 2025" với chủ đề "Tin được không đây?".
Chiến dịch này tập trung vào mục tiêu nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng nhận diện 7 hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay, bao gồm: lừa đảo qua tin nhắn, lừa đảo tình cảm, lừa đảo đầu tư, lừa đảo mạo danh, lừa đảo mua sắm trực tuyến, lừa đảo việc làm và lừa đảo chiếm đoạt tài khoản.
Đặc biệt, Meta sẽ hợp tác cùng Eyeyah!, một nền tảng giáo dục ứng dụng nghệ thuật thị giác, để giới thiệu một trò chơi được thiết kế dựa trên các tình huống lừa đảo phổ biến, giúp người dùng tăng khả năng phản xạ và tư duy phân tích, từ đó nhận diện các tình huống lừa đảo.
Chiến dịch còn có sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực gaming tại Việt Nam như Mèo Simmy, Ngân Sát Thủ, Tùng Họa Mi, Hiếu LeBlanC và iLoda.
Theo Meta, kể từ năm 2016, công ty đã đầu tư hơn 30 tỉ USD vào đội ngũ nhân sự và công nghệ để bảo vệ an toàn và an ninh trên nền tảng.
Meta vừa triển khai chiến dịch "Nhận diện Lừa đảo 2025" nhằm trang bị kỹ năng nhận diện các thủ đoạn lừa đảo hiện nay
Riêng trong năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 15.000 liên kết chứa nội dung lừa đảo tại Việt Nam và gần đây đã gỡ bỏ thêm 10 triệu tài khoản mạo danh các nhà sản xuất nội dung lớn trên toàn cầu.
Cũng trong năm 2024, Meta đã phát hiện và vô hiệu hóa hơn 7 triệu tài khoản có liên quan đến các trung tâm lừa đảo tại Myanmar, Lào, Campuchia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Philippines.
Bên cạnh việc triệt phá các mạng lừa đảo, Meta cũng đang mở rộng việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tăng cường ngăn chặn các hình thức lừa đảo như quảng cáo mạo danh người nổi tiếng, đồng thời hỗ trợ người dùng khôi phục quyền truy cập vào các tài khoản bị hack.
Kể từ tháng 2 năm nay, Meta đã mở rộng thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt để phát hiện và gỡ bỏ các tài khoản giả mạo mà kẻ lừa đảo có thể sử dụng.
"Thông qua các nội dung sáng tạo và trò chơi tương tác, chiến dịch năm nay sẽ giúp người dùng hình thành thói quen kiểm tra, suy nghĩ kỹ khi giao tiếp và chia sẻ thông tin trên mạng. Đây cũng là cách chúng tôi hiện thực hóa cam kết lâu dài của Meta trong việc xây dựng một môi trường số an toàn, đáng tin cậy và có trách nhiệm tại Việt Nam" - ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam, thông tin.
Nguồn: https://nld.com.vn/bat-ngo-so-tai-khoan-meta-vua-vo-hieu-hoa-lien-quan-trung-tam-lua-dao-tai-campuchia-myanmar-196250804131849105.htm
Bình luận (0)