Nhóm tác giả Ban Kinh tế Báo Đồng Nai đoạt giải nhất Giải Báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III-2025. Ảnh: HUY ANH |
Nhưng báo chí cũng là kênh để phản ánh những tồn tại, những việc mà các DN chưa làm tốt để khắc phục, đồng thời gợi ý chính sách cho các cấp chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng DN. Thời gian qua, các cơ quan báo chí địa phương, trong đó có Báo Đồng Nai, đã cố gắng để “gần” hơn với cộng đồng DN trên địa bàn.
Gắn bó và đồng hành
Với chức năng là cơ quan báo chí chính thống, Báo Đồng Nai những năm qua đã không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức để phản ánh sinh động các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như những khó khăn, vướng mắc mà DN đang gặp phải.
Là một DN khởi nghiệp tại Đồng Nai, hiện nay đang vươn lên trở thành DN chế biến các sản phẩm từ nông sản có quy mô vừa, tiến tới quy mô lớn, Công ty CP Thực phẩm G.C luôn trân trọng sự hỗ trợ và truyền tải thông tin từ các cơ quan báo chí của địa phương, cũng như báo chí trung ương.
Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm G.C, hiện đơn vị đã đứng vào hàng ngũ nhà sản xuất thạch dừa, thạch nha đam hàng đầu của Việt Nam. DN rất cảm ơn báo chí địa phương những năm qua đã đồng hành, góp phần đưa thương hiệu của DN vươn lên.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Thanh, Giám đốc Công ty CP Domilk (huyện Long Thành), DN chuyên sản xuất các loại bánh kẹo từ sữa bò, quá trình phát triển của DN không hề dễ dàng. Chính nhờ sự lan tỏa qua các phương tiện thông tin báo chí, cùng với nỗ lực của DN đã giúp cho ngày càng nhiều khách hàng biết đến sản phẩm địa phương. Bà Thanh mong muốn Báo Đồng Nai và các báo, đài khác sẽ tiếp tục hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu hàng Việt đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Lan tỏa những giá trị tích cực
Báo Đồng Nai không chỉ là nơi cung cấp thông tin, mà còn là cầu nối quan trọng giữa DN và chính quyền. Nhiều lần, thông qua các loạt bài phân tích chuyên sâu, báo đã chỉ ra những tồn tại trong công tác quản lý nhà nước, từ đó thúc đẩy chính quyền các cấp có những điều chỉnh kịp thời.
Tác giả (giữa) tác nghiệp tại một doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. |
Mặc dù vậy, dưới góc độ người làm báo, chúng tôi tự nhận những kết quả ấy còn khiêm tốn. Qua khảo sát, nhiều DN cho rằng, để kết nối, đồng hành cùng DN, báo chí cần có thêm các tuyến bài nhằm kiến nghị địa phương, các cơ quan chức năng kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; có các chính sách hỗ trợ DN tiếp cận nguồn vốn, hạ tầng cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tham gia xúc tiến thương mại, kết nối thị trường trong và ngoài nước.
Trong kỷ nguyên số, Báo Đồng Nai đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với xu hướng truyền thông hiện đại. Việc nâng cấp hệ thống báo điện tử, đẩy mạnh ứng dụng đa phương tiện như: video, podcast, infographic, tương tác mạng xã hội… đã giúp Báo Đồng Nai tiếp cận nhanh hơn, sâu hơn với cộng đồng DN. Nhưng đồng thời, các phóng viên cũng mong muốn cộng đồng DN cởi mở, tạo điều kiện cho những người làm báo tiếp cận thông tin từ DN. Điều này vừa tạo cơ hội cho các DN nói lên tiếng nói của mình, cũng là để các nhà báo thực hiện chức năng, vai trò của mình một cách tốt nhất.
Văn Gia
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202506/bao-chi-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-6110081/
Bình luận (0)